Samsung ร่วมกับ Hyundai Motors พัฒนาเซมิคอนดักเตอร์สำหรับรถยนต์

Samsung และ Hyundai Motor ได้ร่วมมือกับรัฐบาลเกาหลีใต้และหน่วยงานบางแห่ง เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนชิปทั่วโลกในขณะนี้ โดยทั้ง 2 บริษัทจะร่วมกันในการพัฒนาเซมิคอนดักเตอร์สำหรับรถยนต์

ข้อตกลงดังกล่าวเพิ่งถูกลงนามโดยทั้ง 2 บริษัทและสถาบันเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์ของเกาหลี, สถาบันเทคโนโลยียานยนต์เกาหลีและกระทรวงการค้าอุตสาหกรรมและพลังงาน เพื่อช่วยส่งเสริมห่วงโซ่อุปทานของเซมิคอนดักเตอร์ให้แข็งแกร่งขึ้น ซึ่งจำเป็นสำหรับกระบวนการผลิตภายในประเทศ

samsung

อุตสาหกรรมยานยนต์ในท้องถิ่นจะเป็นผู้ที่ได้รับผลประโยชน์จากความร่วมมือระหว่าง Samsung และ Hyundai แต่ถ้าหากการร่วมมือครั้งนี้ประสบความสำเร็จก็อาจจะมีผลไปสู่ตลาดอื่น ๆ ทั่วโลกด้วย ซัมซุงและฮุนไดจะพัฒนาเซมิคอนดักเตอร์ประสิทธิภาพสูงรุ่นใหม่ อย่างชิปจัดการแบตเตอรี่ เซ็นเซอร์ภาพ รวมไปถึงตัวประมวลผลแอปพลิเคชันสำหรับระบบความบันเทิงและการให้ข้อมูลในรถยนต์

อุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์เป็นอุตสาหกรรมระยะยาวและต้องใช้เงินทุนมาก ดังนั้นอาจจะต้องใช้เวลานานกว่าจะเห็นผลกำไร Samsung กำลังดำเนินการวิจัยในเทมเพลตการผลิตเวเฟอร์ทางเลือกโดยมุ่งเน้นไปที่เวเฟอร์ขนาด 12 นิ้ว ที่อาจจะสามารถปฏิวัติการผลิตชิปประเภทต่าง ๆ ได้

ความเคลื่อนไหวของทั้ง 2 บริษัทเป็นความพยายามระยะยาวในการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ และการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม โดยมีเป้าหมายอยู่ที่การสร้างฐานอุปทานที่แข็งแกร่งสำหรับการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ถภายในประเทศสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ของเกาหลี

เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการและช่วยลดช่องว่างในปัญหาการขาดแคลนชิปทั่วโลก Samsung Electronics ได้ประกาศแผนการขยายโรงงานผลิตชิปที่มีอยู่ บริษัทมีความก้าวหน้าในการพัฒนาโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมต่าง ๆ เช่น เทคโนโลยีไฟหน้าอัจฉริยะ PixCell LED แบบใหม่ซึ่งกำลังจะถูกนำไปใช้กับอุตสาหกรรมยานยนต์โดยเฉพาะ

ในส่วนของรายละเอียดโเพิ่มเติมของการทำงานร่วมกันของ Samsung และ Hyundai รวมถึงระยะเวลาและสิ่งที่พวกเขาจะพัฒนาร่วมกัน คาดว่าจะได้รับการเปิดเผยในเร็ว ๆ นี้

ที่มา gizmochina