Dead by Daylight x Resident Evil เตรียมพบ Jill, Leon, Nemesis วันที่ 15 มิ.ย.นี้

แฟนๆ RE เตรียมเฮ เพราะเกมหลอนอย่าง Dead by Daylight จะนำตัวละครหลักทั้ง Jill, Leon และ Nemesis มาให้คุณได้เล่นภายในเกม โดยตัวเกมจะอัปเดตเพิ่มในวันที่ 15 มิถุนายนที่จะถึงนี้

Leon S.Kennedy และ Jill Valentine จะถูกเพิ่มมาเป็น Survival ให้คุณได้ใช้จู๊คหนีผีตัวใหม่อย่าง Nemesis (หรือที่รู้จักกันในชื่อ The Tyrant) Nemesis สามารถใช้หนวดที่ดูคล้ายหนวดปลาหมึกเพื่อโจมตีระยะไกลได้ และถ้าคุณโดนมันตี คุณจะติดเชื้อ T-Virus ยิ่งผู้เล่นติดเชื้อเยอะเนเมซิสก็ยิ่งแข็งแกร่งขึ้น รวมไปถึงสามารถขว้างหนวดไปได้ไกลขึ้นด้วย และจะมีออร่าที่ทำให้ถูกหาเจอได้ง่ายขึ้น แต่คุณสามารถแก้ได้ด้วยการฉีดวัคซีนที่กระจายอยู่ตามแมป

Dead by Daylight x Resident Evil

Nemesis สามารถสั่งการให้ซอมบี้โจมตีผู้รอดชีวิตได้ โดยซอมบี้เหล่านี้ถือเป็น AI กลุ่มแรกที่เข้าร่วม Dead by Daylight เพื่อท้าทายความสามารถของผู้เล่น และแน่นอนว่าซอมบี้สามารถแพร่เชื้อ T-Virus ได้เช่นกัน

Jill และ Leon ก็ความสามารถที่แข็งแกร่งไม่แพ้กัน จิลสามารถวางทุ่นระเบิดไว้บนเครื่องปั่นไฟ ที่จะระเบิดทันทีหากฆาตกรพยายามจะพังเครื่อง ส่วนลีออนสามารถวาง flashbangs ไว้บนแผนที่ ซึ่งสามารถใช้เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจหรือทำให้ฆาตกรตาบอดชั่วคราวได้

นอกจากตัวละครแล้วยังมีแผนที่ใหม่อย่าง Raccoon City จาก Resident Evil 2 และ Resident Evil 3 remakes และถือเป็นแผนที่ใหม่ที่จะเปิดตัว เพราะแผนที่ล่าสุดนั้นอัปเดตเข้ามาตั้งแต่เดือนมิถุนายนปีที่แล้ว

ชุด DLC สำหรับ Resident Evil จะวางจำหน่ายในวันที่ 15 มิถุนายนนี้ และยังเป็นวันครบรอบ 5 ปีของ Dead by Daylight อีกด้วย โดยแพ็คเสริมนี้จะมีราคาอยู่ที่ 12$ (390 บาท) โดยคุณสามารถทดลองใช้บน Player Test Build ได้ก่อนการตัดสินใจซื้อ

ที่มา engadget