Pixelmator Pro ลดราคา 50% เหลือแค่ $19.99 เตรียมอัปเดตเวอร์ชัน 2.1

โปรแกรมแต่งภาพยอดนิยมบนเครื่อง Mac อย่าง Pixelmator Pro ประกาศการ ลดราคา 50% ผ่านทาง Pixelmator Blog เหลือ 19.99 ดอลลาร์ หรือประมาณ 630 บาท โดยราคาปกติเคยขายอยู่ที่ 39.99 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1,260 บาท

นอกจากจะประกาศเรื่องการลดราคาแล้ว ผู้พัฒนาแอปยังแจ้งให้ทราบว่าการอัปเดต Pixelmator Pro 2.1 กำลังจะมาถึง รวมถึงฟีเจอร์การ crop ภาพแบบใหม่ที่ใช้ AI ที่มีชื่อว่า ML crop

Pixelmator Pro

ความน่าสนใจของ ML crop คือ มีการนำ AI มาช่วยวิเคราะห์องค์ประกอบของภาพโดยใช้อัลกอริทึมการของ machine learning แล้วให้คำแนะนำแก้ผู้ใช้เกี่ยวกับวิธี crop ภาพเพื่อให้รูปภาพออกมาโดดเด่นและสะดุดตามากขึ้น พร้อมนำเสนอมุมมองที่แตกต่างกำันสำหรับงานแก้ไขรูปภาพทั่วไป

การเปลี่ยนแปลงอื่นๆ ที่จะมาพร้อมกับเวอร์ชัน 2.1 ผู้ใช้สามารถดูและตั้งค่าสีหลักและสีรองได้อย่างรวดเร็ว และยังมีวิธีเปลี่ยนสีของวัตถุต่างๆ ในเอกสารแบบง่ายๆ เพียง drag and drop (ลากแล้วปล่อย)

Pixelmator Pro

Pixelmator Pro เป็นแอป Universal จึงทำงานได้ทั้งบน Mac M1 และ Mac ที่ใช้งานชิป Intel ผู้ใช้งานแอปที่เคยซื้อ Pixelmator Pro เอาไว้สามารถอัปเดตแอปได้ฟรี สามารถดาวน์โหลดได้โดยตรงจาก Mac App Store

ที่มา : MacRumors