Pegasus Dream Tour เกมมือถือ เล่นเป็นนักกีฬาพาราลิมปิก ฝีมือผู้กำกับ Final Fantasy

Pegasus Dream Tour โปรเจ็กต์แรกจากสตูดิโอใหม่ของผู้กำกับ Hajime Tabata ซึ่งเป็นผู้กำกับ Final Fantasy XV กำลังจะทำการเปิดตัวในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้

Pegasus Dream Tour เป็นเกม RPG บนมือถือที่มีธีมเกี่ยวกับกีฬาพาราลิมปิก และเป็นวิดีโอเกมแรกที่มีใบอนุญาตเกี่ยวกับกีฬาพาราลิมปิกอย่างเป็นทางการ ซึ่งมีการประกาศครั้งแรกเมื่อ 2 ปีที่แล้ว แต่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกที่โตเกียวต้องถูกเลื่อนออกไปเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 และเกมนี้ก็เงียบหายไป

Pegasus Dream Tour

JP Games อธิบายเกี่ยวกับเกม Pegasus Dream Tour ว่าเป็น “Avatar RPG” ที่ตั้งอยู่ในเมืองเพกาซัส โดยคุณสามารถสร้างตัวละครจากภาพเซลฟี่บนสมาร์ทโฟนของคุณ และนำตัวละครนั้นไปฝึกฝนสำหรับกีฬาประเภทต่าง ๆ เพื่อร่วมการแข่งขัน

ตัวเกมมีการนำภาพของนักกีฬาพาราลิมปิกตัวจริงเสียงจริง 9 คนที่เคยแข่งขันในกีฬาต่าง ๆ เช่น พุ่งแหลน กรีฑาและวีลแชร์บาสเก็ตบอล มาใช้ภายในเกมด้วย รวมไปถึงโดราเอมอนที่ปรากฏตัวในเมืองเพกาซัสด้วย

“The Pegasus Dream Tour นั้นตอนแรกถูกวางแผนไว้ว่าจะเป็น “Para-Sports RPG” แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจเปลี่ยนไปเป็น “Avatar RPG” แทนหลังจากช่วงที่เกิดการระบาดไปทั่วโลกและต้องเลื่อนการแข่งขัน Tokyo 2020 Games” Tabata กล่าวในแถลงการณ์

สำหรับแฟนเกมแนวกีฬาก็อย่าลืมไปหาตัวเกมมาเล่นเพื่อสนับสนุนและให้กำลังใจ Hajime Tabata เพื่อให้เขาพัฒนาเกมใหม่ ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่องหลังจากที่เกมเปิดตัวในวันที่ 24 มิถุนายนท้งบน iOS และ Android

ที่มา theverge