ลือ! OPPO จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนฝาพับ ใช้หน้าจอแบบ LTPO

คาดว่า OPPO จะเปิดตัวสมาร์ทโฟน Reno6 ในช่วงปลายเดือนนี้ และยังมีข่าวลือว่าบริษัทกำลังพัฒนาสมาร์ทโฟนแบบ ฝาพับสไตล์ Clamshell เครื่องแรกของบริษัทที่มาพร้อมเทคโนโลยีหน้าจอ LTPO อยู่ในขณะนี้ด้วย

ตามที่ทิปสเตอร์ชาวจีนเผย สมาร์ทโฟนแบบฝาพับของ OPPO จะเน้นไปที่ผู้ใช้ที่เป็นผู้หญิงเป็นหลัก เมื่อกางออกจะวัดขนาดตัวเครื่องได้ที่ 7 นิ้ว และเมื่อพับแล้วจะมีขนาดประมาณ 2 นิ้ว

อุปกรณ์จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีหน้าจอ LTPO ที่จะทำให้มันรองรับอัตราการรีเฟรชแบบไดนามิกได้ น่าเสียดายที่ทิปสเตอร์ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลใด ๆ เกี่ยวกับฟีเจอร์และสเปคของมัน และการออกแบบขั้นสุดท้ายก็ยังไม่ได้รับการเปิดเผยด้วย

รายงานล่าสุดอ้างว่า Samsung จะเปิดตัว Galaxy Z Flip 3 ในเดือนกรกฎาคมหรือสิงหาคมในตลาดต่าง ๆ รวมถึงประเทศจีน เป็นไปได้ว่าสมาร์ทโฟนแบบฝาพับของ OPPO จะถูกวางขายเพื่อเป็นคู่แข่งกับ Z Flip3 นอกจากนี้ Motorola ก็อาจจะเปิดตัวสมาร์มโฟนรุ่นใหม่ของตระกูล Razr 5G ในไตรมาสที่ 3 หรือไตรมาสที่ 4 ของปีนี้

OPPO ฝาพับ

มีการคาดการณ์ว่า OPPO จะเปิดตัว Reno6 series ในวันที่ 22 พฤษภาคมในประเทศจีน โดยข่าวลือล่าสุดอ้างว่า Reno6 จะมาพร้อมกับจอแสดงผล 90Hz AMOLED FHD + มีการรูเจาะสำหรับกล้องและขอบโค้ง, กล้องหน้า 32 ล้านพิกเซล, กล้องหลัง 4 ตัว 64 ล้านพิกเซล, ชิปเซ็ต Dimensity 1200 และแบตเตอรี่ 4,500mAh รองรับการชาร์จเร็ว 65W

Reno6 Pro อาจมาพร้อมกับจอแสดงผล AMOLED 90Hz และชิป Snapdragon 870 SoC ในขณะที่ Reno6 Pro + อาจใช้หน้าจอ 120Hz AMOLED และชิป Snapdragon 888 ทั้ง 2 รุ่นจะมีแบตเตอรี่ขนาด 4,500mAh พร้อมรองรับการชาร์จอย่างรวดเร็ว 65W เช่นกัน

ที่มา gizmochina | ภาพจาก letsgodigital