ลือ Nintendo Switch Pro หน้าจอ OLED เตรียมเปิดตัวก่อนงาน E3 ขาย ก.ย. นี้

ลือหนักอีกรอบ ว่า นินเทนโด เตรียมเปิดตัว Nintendo Switch Pro รุ่นอัปเกรดใหม่ ใช้หน้าจอแบบ OLED เตรียมเปิดตัวก่อนงาน E3 2021 ช่วงกลางเดือนมิถุนายน และจะเริ่มขายช่วงเดือนกันยายนนี้

เป็นข้อมูลจากทาง Bloomberg ที่รายงานว่า นินเทนโดมีแผนจะเริ่มผลิต Nintendo Swith รุ่นใหม่ (อาจจะใช้ชื่อว่า รุ่น Pro) โดยมีแผนจะเริ่มการผลิตในเดือนกรกฎาคม โดยจะมีการจัดงานเปิดตัวผ่าน Nintendo Direct แบบออนไลน์ ในช่วงก่อนงาน E3 2021 ที่ปีนี้จัดเป็นแบบออนไลน์ ในวันที่ 12 มิถุนายนนี้

ข่าวลือสำหรับ Nintendo Switch นั้น ระบุว่า จะมีการปรับปรุงฮาร์ดแวร์ใหม่ ตั้งแต่ตัวชิปประมวลผลที่แรงขึ้นกว่าเดิม ซึ่งยังคงใช้ของ Nvidia โดยจะผลิตด้วยเทคโนโลยี DLSS ที่ทำให้สามารถต่อสัญญาณภาพขึ้นจอได้ถึงระดับ 4K และหน้าจอจะมีขนาดใหญ่ 7 นิ้ว แบบ OLED ที่ผลิตโดย Samsung

Bllomberg ยังให้ข้อมูลว่า เหล่าซัพพลายเออร์มั่นใจว่า มีความพร้อมในการจัดส่งชิ้นส่วนต่างๆ สำหรับผลิตเครื่องเกม Nintendo Switch รุ่นใหม่ แม้ว่าปัจจุบันจะยังอยู่ในภาวะการขาดแคลนชิปเซ็ตและส่วนประกอบอิเล็กทรอนิกส์ทั่วโลก โดยที่ทาง Nintendo มีการเตรียมการด้านสายการผลิตเอาไว้อย่างดี รวมถึงชิ้นส่วนที่ทางนินเทนโดใช้นั้น มีความต้องการน้อยกว่าเครื่องเกมของคู่แข่งในตลาด

Nintendo Switch รุ่นใหม่
เครื่องเกม Nintendo Switch ออกวางจำหน่ายครั้งแรก วันที่ 3 มีนาคม 2560

Nintendo Switch ถือเป็นเครื่องเกมคอนโซลที่ได้รับความนิยม และเป็นที่ต้องการจากผู้เล่นทั่วโลก ในช่วงปี 2020 ที่ผ่านมา ด้วยการเกิดโรคระบาด ก็ยิ่งทำให้เครื่องเกมเป็นสิ่งที่ผู้คนสนใจซื้อหา มาเพื่อใช้เล่นเกมในยามที่กักตัวหรือต้องอยู่ที่บ้าน และการปรับสเปคใหม่ในรุ่น Pro ก็น่าจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของเกมให้ทัดเทียมกับคู่แข่ง รวมถึงแก้ปัญหาอื่นๆ ที่ยังมีติดขัดในรุ่นแรกๆ อย่างเรื่องความคมชัดของหน้าจอ, อายุการใช้งานของแบตเตอรี่ และปัญหาของปุ่มกดก็น่าจะได้รับการแก้ไขในรุ่นนี้

ข้อมูลจาก : The Verge