Nintendo เปิดตัว Game Builder Garage สอนการโค้ดดิ้งง่ายๆ ผ่านเกม

Nintendo จะเปิดตัว Game Builder Garage เกมใหม่ที่จะให้ผู้เล่นได้สร้างเกมเป็นของตัวเอง บนเครื่องเล่น Switch ในวันที่ 11 มิถุนายน ราคา 29.99$ (ราว ๆ 950 บาท)

ทางนินเทนโดได้ประกาศเปิดตัวเกมเมื่อวันพุธพร้อมกับ WarioWare DIY, Super Mario Maker และ Nintendo Labo โดยตัวเกมจะให้ผู้เล่นได้สร้างเกมด้วยตัวเองด้วยชุดเครื่องมือที่หลากหลายและภาพสีสันสดใส แถมการสร้างเกมนั้นก็ง่ายจนใคร ๆ ก็สามารถทำได้

Game Builder Garage

Game Builder Garage จะสอนผู้เล่นในการสร้างเกมของตัวเองผ่านบทเรียนที่สนุกสนาน และคำแนะนำที่ครอบคลุมพื้นฐานของการเขียนโปรแกรมเกมด้วยภาพ Nintendo กล่าวในข่าวประชาสัมพันธ์ว่า “คุณไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ในการสร้างเกมมาก่อน” โดยผู้เล่นจะโต้ตอบกับตัวละครที่เรียกว่า Nodon เพื่อสร้างเกม

นอกจากนี้ยังมีโหมดบทเรียนที่ผู้เล่นสามารถเรียนรู้แนวคิดพื้นฐานของการเขียนโปรแกรมภาพแบบโต้ตอบทีละขั้นตอนได้อีกด้วย ในโหมดการเขียนโปรแกรมฟรีผู้เล่นสามารถสลับดูระหว่างตัวเกมจริงและการเขียนโปรแกรมได้อย่างรวดเร็ว

Game Builder Garage

ผู้เล่นยังสามารถแลกเปลี่ยนและดาวน์โหลดผลงานการสร้างภายในเกมกับเพื่อนและครอบครัวผ่านทางอินเทอร์เน็ต หรือผ่านการเชื่อมต่อไร้สายภายในพื้นที่

Nintendo จะวางจำหน่าย Game Builder Garage ในเดือนมิถุนายนในราคา 29.99$ (950 บาท) อย่าลืมไปหามาลองเล่นกันนะ

ที่มา polygon