งานวิจัยเผย เล่นเกม Ring Fit Adventure ช่วยบรรเทาอาการปวดหลังเรื้อรังได้

เกม Ring Fit Adventure ของ Nintendo Switch นั้น ได้รับการศึกษาและวิจัยแล้วว่านอกจากจะช่วยให้เด็ก ๆ สนุกสนานแล้ว ยังดีสำหรับผู้ใหญ่อีกด้วย เนื่องจากสามารถช่วยบรรเทาอาการปวดหลังส่วนล่างเรื้อรังได้

เมื่อปีที่แล้วหลังเกิด โควิด-19 ระบาดใหญ่ เกมออกกำลังกาย Ring Fit Adventure ของ Nintendo Switch กลายเป็นหนึ่งในไอเท็มฮิตที่ช่วยให้เด็ก ๆ ได้ใช้เวลาอยู่ในบ้านอย่างสนุกสนาน แต่ไม่ใช่แค่กับเด็กเท่านั้นมันยังมีประโยชน์กับผู้ใหญ่ด้วยเช่นกัน

Nintendo Ring Fit Adventure

ทีมนักวิจัยจาก Chiba University School of Medicine ได้ทำการศึกษาเพื่อจะขยายงานวิจัยเกี่ยวกับผลของการออกกำลังกายร่วมกับวิดีโอเกมต่ออาการปวดหลังส่วนล่างเรื้อรัง นักวิจัยเผยว่าการเล่น Ring Fit Adventure เป็นประจำสามารถช่วยลดอาการปวดหลังส่วนล่างเรื้อรังได้

การศึกษาเกิดจากการสังเกตผู้เข้าร่วม 40 คนที่มีอาการปวดหลังส่วนล่างเรื้อรังในช่วง 8 สัปดาห์ ผู้เข้าร่วม 20 คนถูกขอให้เล่น Ring Fit Adventure สัปดาห์ละครั้ง โดยเล่นครั้งละ 40 นาที และอีก 20 คนได้รับยาเพื่อรับประทานสำหรับบรรเทาอาการปวดเท่านั้น

โดยผลการวิจัยหลังสิ้นสุดการทดลอง 8 สัปดาห์เผยว่านอกจากผู้ป่วยที่เล่น Ring Fit จะมีอาการทางร่างกายที่ดีขึ้นแล้ว สภาพจิตใจเองก็ดีขึ้นเช่นกัน พวกเขามีอาการปวดหลังส่วนล่างและปวดสะโพกน้อยลง

ถ้าคุณมีญาติผู้ใหญ่ที่มีอาการดังกล่าว และคุณเองก็มีเครื่องเล่นอยู่ที่บ้าน อย่าลืมไปลองหยิบเกมต่าง ๆ มาให้พวกท่านลองเล่นเพื่อบรรเทาอาการปวด

ที่มา soranews24