Apple เตรียมปรับโฉม iPod Touch ใหม่ ดีไซน์คล้าย iPhone 12

Apple ไม่ได้เปิดตัว iPod Touch รุ่นใหม่มาหลายปีแล้ว แต่ดูเหมือนว่าบริษัทกำลังมีแผนที่จะเปิดตัวรุ่นใหม่เร็ว ๆ นี้ เพราะล่าสุดมีภาพเรนเดอร์ที่อ้างว่า iPod Touch รุ่นใหม่เป็นหลุดออกมาทางโลกออนไลน์แล้ว

รายงานนี้มาจาก Steve Moser แห่งเว็บไซต์ Macrumors โดยอ้างอิงจากผู้ใช้ Twitter ที่ชื่อ AppleLe257 โดยพวกเขาได้แชร์ภาพเรนเดอร์ที่ร่วมกันสร้างกับแอคเคาท์ @Apple_Tomorrow ออกมาให้เราได้ชมกัน

จากภาพเรนเดอร์ของ iPod Touch ที่มีการแชร์มานี้ มันดูคล้ายกับ iPhone 12 series ที่เพิ่งเปิดตัวไป โดยมีดีไซน์แบบขอบสี่เหลี่ยมและมี Face ID สำหรับปลดล็อก ถ้าข่าวลือนี้เป็นเรื่องจริง นี่จะเป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปีที่มีการเปลี่ยนแปลงการออกแบบของ iPod Touch

New Apple iPod Touch Renders

นอกเหนือจากการเพิ่มเทคโนโลยีการจดจำใบหน้าแล้ว ยังมีการคาดการณ์กันว่าบริษัทได้วางแผนที่จะปรับปรุงอุปกรณ์ให้ทันสมัยขึ้น โดยคาดว่า Apple จะเพิ่มขนาดหน้าจอจากเดิม 4 นิ้วเป็น 5.4 นิ้ว ซึ่งมีขนาดใกล้เคียงกับหน้าจอของ iPhone 12 Mini

เนื่องจากมันมีไว้สำหรับการฟังเพลงโดยเฉพาะ คาดว่าบริษัทจะยังคงใช้ช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. ที่ถูกลบออกจาก iPhone เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่เรายังไม่ทราบข้อมูลเกี่ยวกับภายในของตัวเครื่อง

iPod Touch รุ่นปัจจุบันที่วางจำหน่ายอยู่ มีราคาเริ่มต้นที่ 199$ (6,500 บาท) คงต้องมาลุ้นกันว่า Apple จะยังคงตั้งราคาที่ใกล้เคียงกันกับรุ่นปัจจุบัน หรือจะมีการเพิ่มราคาให้สูงขึ้น แต่แน่นอนว่า ทั้งหมดนี้ยังเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น เพราะฉะนั้นเราคงต้องรอดูข่าวยืนยันจากทาง Apple กันอีกที

ที่มา gizmochina