ข้อมูลเพิ่มเติมของ Google Pixel 6, Pixel 5a และ Pixel Watch

มีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมจาก Max Weinbach จากช่องยูทูป Android Police เกี่ยวกับสมาร์ทโฟนที่กำลังจะเปิดตัวของ Google ทั้งรุ่น Pixel 6 series, Pixel 5a รวมไปนาฬิกาถึง Pixel Watch ด้วย

หลังจากที่มีภาพเรนเดอร์ของ Pixel 6 series หลุดออกมา กระแสตอบรับของตัวสมาร์ทโฟนซีรีส์นี้ก็ค่อนข้างมาแรง ซึ่งล่าสุดได้มีการออกมาเผยข้อมูลใหม่เกี่ยวกับสมาร์ทโฟซีรีส์ดังกล่าว รวมไปถึงรุ่น Pixel 5a และ Pixel Watch ด้วย

Pixel 6 จะมีจอแสดงผล FHD + พร้อมรองรับอัตรารีเฟรช 120Hz ในขณะที่รุ่น 6 Pro จะมีจอแสดงผล QHD + ที่คมชัดกว่า ในอัตราการรีเฟรชที่เท่ากัน รุ่น Pro จะมีกล้อง Custom ระดับไฮเอนด์ พร้อมแบตเตอรี่ 5000mAh รองรับ mmWave; และมีให้เลือกทั้งหมด 2 สีคือสีเขียวและสีเงินผสมกับสีดำ

Google Pixel 6

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่ามันจะใช้ชิปเซ็ต Whitechapel ที่ผลิตด้วยกระบวนการ 5 นาโนเมตรจาก Samsung ซึ่งมีประสิทธิภาพอยู่ในเกณฑ์ตรงกลางระหว่าง Snapdragon 870 และ Snapdragon 888 ของ Qualcomm

ชิปเซ็ตจะมี NPU แบบ Custom (Neural Processing Units) และ ISP (Image Signal Processor) ที่จะสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีแมชชีนเลิร์นนิงของ Google ได้ดียิ่งขึ้น คาดว่า Pixel รุ่นใหม่จะเปิดตัวในช่วงเดือนตุลาคม แต่ปัญหาขาดแคลนชิปเซ็ตอาจทำให้บริษัทเลื่อนการเปิดตัวไปจนถึงเดือนพฤศจิกายน

Google Pixel 5a

Max Weinbach ยังได้แชร์รายละเอียดของ Pixel 5A ด้วย ซึ่งบริษัทออกมายืนยันแล้วว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ไม่ได้ถูกยกเลิก และมีการเปิดเผยว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะเปิดตัวในช่วงเดือนสิงหาคม โดยมันจะมีราคาสูงกว่า Pixel 4a

รุ่น 5a นั้นใช้ชิปเซ็ตตัวเดียวกันกับรุ่น 4a 5G รวมไปถึงการออกแบบที่ค่อนข้างคล้ายกันมาก ถ้ามันราคาแพงกว่ารุ่น 4a จริง ก็คงไม่ใช่การตัดสินใจที่ดีนัก ซึ่งรุ่นนี้จะไม่รองรับการชาร์จแบบไร้สายด้วย

Google Pixel watch

ยังมีการพูดถึง Pixel Watch สมาร์ทวอทช์รุ่นแรก ที่คาดว่าจะใช้ระบบปฏิบัติการ Wear รุ่นใหม่ ที่เกิดจากการรวมกันของ Wear OS และ Tizen OS ของ Samsung นอกจากนี้สมาร์ทวอทช์ยังใช้พลังงานจากชิปเซ็ต 5 นาโนเมตรด้วย

ที่มา gizmochina