ภาพเรนเดอร์ MacBook Air รุ่นถัดไป 7 สีแบบ iMac ดีไซน์บางลง ใช้ชิป M2

สัปดาห์ที่แล้วมีข่าวลือว่า MacBook Air M2 ในอนาคตอาจมีให้เลือกหลากหลายสีคล้าย iMac M1 รุ่นใหม่ล่าสุด รวมถึงรายละเอียดเพิ่มเติมของดีไซน์และการเปลี่ยนเปลงที่น่าสังเกตของ MacBook Air รุ่นถัดไป

Jon Prosser นักปล่อยข่าวหลุดได้โพสต์วิดีโอตัวใหม่ลงในช่อง YouTube ของเขาและกล่าวว่าเขาได้รับภาพของ MacBook ที่ออกแบบใหม่มาหลายสี จากคำอธิบายของ Prosser นั้นยังไม่ชัดเจนว่าสิ่งที่เขาพูดถึง คือ MacBook Air หรือ MacBook เฉยๆ กันแน่ (แต่ชื่อคลิประบุเอาไว้ว่า Apple’s M2 MacBook Air – HERE YOU GO! EXCLUSIVE FIRST LOOK! New design, colors, and more! ดังนั้น น่าจะหมายถึง MacBook Air) และมั่นใจได้เลยว่ามันไม่ใช่ MacBook Pro แน่นอน เมื่อรอบตัวเครื่องไม่มีพอร์ตใดๆ เลย

เพื่อเป็นการปกป้องแหล่งข้อมูลที่ได้มา Jon Prosser จึงไม่แชร์ภาพจริงของ MacBook ที่ได้มา แต่โชว์ภาพเรนเดอร์ที่สร้างขึ้นโดย RendersbyIan โดยมีต้นแบบจากภาพที่เข้าได้รับมา

MacBook Air M2 Jon Prosser leaked

ภาพเรนเดอร์แสดงให้เห็นว่า MacBook Air รุ่นใหม่นั้น ออกแบบมาให้ดูบางและเบากว่าเดิม แต่จะไม่มีขอบเรียวแบบคลาสิกให้เห็นอีกต่อไป ดูแล้วการออกแบบให้มีขอบแบนคล้ายกับ iPad Pro และ iPad Air ตัวเครื่องมาพร้อมกับพอร์ต USB-C ที่ขอบด้านซ้ายมือของเครื่อง ส่วนจะมี MagSafe หรือไม่นั้น ยังไม่มีรายละเอียดที่แน่ชัด

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างเห็นได้ชัดคือ กรอบสีขาวรอบๆ จอแสดงผล เช่นเดียวกับคีย์บอร์ดที่ออกแบบใหม่ให้มีสีขาว

MacBook Air M2 Jon Prosser leaked

ภาพเรนเดอร์เผยให้เห็นถึงตัวเลือกสีที่หลากหลายถึง 7 สีคล้ายกับ iMac M1 รุ่นล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไป โดย Prosser อธิบายว่าสีของเครื่องนั้นคล้ายกับสีที่ใช้บนขาตั้งของ iMac ใหม่ แทนที่จะเป็นสีที่เข้มและโดนเด่นกว่าที่ใช้กับด้านหลังเครื่องของ iMac รุ่นใหม่ล่าสุด

ข้อสังเกตอีกประการหนึ่งคือ Prosser ยืนยันว่า MacBook จะมีขอบหน้าปัดสีขาวคล้ายกับ iMac เพียงแต่เขาไม่มั่นใจเรื่องขนาดของกรอบเท่านั้น โดยขนาดที่แท้จริงของขอบบน MacBook นั้นอาจจะใหญ่กว่าหรือเล็กกว่าที่ภาพเรนเดอร์นำเสนอก็ได้

ผลงานข่าวหลุดของ Jon Prosser นั้นถือว่าเชื่อถือได้ในระดับนึงเลย เช่น ข่าวหลุดเรื่อง AirPods Max และผลิตภัณฑ์ AirTag ล่าสุด

ที่มา : 9to5Mac