หลุดภาพ Samsung Galaxy Flip 3 และ Galaxy Fold 3 ใช้กล้องซ่อนใต้หน้าจอ รองรับปากกา S-Pen

มีข่าวว่า Samsung จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนพับได้ใหม่ 2 รุ่นในปีนี้ และมีข้อมูลหลุดล่าสุดที่เผยให้เห็นรายละเอียดบางอย่างเกี่ยวกับ Galaxy Z Flip 3 บ้างแล้ว นอกจากนี้ ยังมีภาพหลุดของ Galaxy Z Fold 3 ที่ยืนยันถึงฟีเจอร์ที่เคยมีข่าวลือก่อนหน้านี้

Samsung Galaxy Z Fold 3

leaked Samsung Galaxy Z Fold 3
Galaxy Z Fold 3 จะเป็นสมาร์ทโฟนจอพับได้รุ่นแรกที่มาพร้อมเทคโนโลยี Under Display Camera

จากภาพหลุด จะเห็นคำบรรยายว่า Galaxy Z Fold 3 เป็นสมาร์ทโฟนจอพับได้รุ่นแรกที่มาพร้อมเทคโนโลยีกล้องซ่อนอยู่ใต้หน้าจอแสดงผล (Under Display Camera) โดยมีข่าวลือก่อนหน้านี้แล้วว่าทาง Samsung นั้นพัฒนาเกี่ยวกับเทคโนโลยีตัวนี้มาสักพักใหญ่ๆ

leaked Samsung Galaxy Z Fold 3
Galaxy Z Fold 3 รองรับการใช้งานปากกา S-Pen แบบไฮบริดใหม่

ภาพหลุดต่อมาของ Galaxy Z Fold 3 เผยให้เห็นว่ามันรองรับการใช้งานคู่กับปากกา S-Pen สามารถใช้จดบันทึกพร้อมกับการคุยวิดีโอคอลได้ ตามข่าวลือที่มีก่อนหน้า แต่จากรูป จะเห็นว่าหน้าตาของปากกา S-Pen ของ Galaxy Z Fold 3 จะไม่เหมือนกับปากกาของ Galaxy S21 หรือพวก Galaxy Note โดยข้อมูลระบุว่าปากกา S-Pen ที่มากับ Galaxy Z Fold 3 นั้นเป็นปากกาแบบไฮบริด S-Pen ใหม่

leaked Samsung Galaxy Z Fold 3

ส่วนหน้าจอด้านใน Samsung มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่เพิ่มความแข็งแรงเข้าไป ทำให้หน้าจอเป็นรอยได้ยากขึ้น ส่วนหน้าจอด้านนอกจะมีการป้องกันด้วยกระจกนิรภัย Gorilla Glass Victus ของ Corning จากรูปจะเห็นว่าสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้รุ่นนี้มาพร้อมกับกล้องหลัง 3 ตัวเรียงตัวกันในแนวดิ่ง

Samsung Galaxy Z Flip 3

จากภาพหลุดจะเห็นว่า Galaxy Z Flip3 เป็นมือถือแบบฝาพับ มีให้เลือก 4 สี มาพร้อมกับกล้องหลัง 2 ตัวและหน้าจอด้านนอกขนาดเล็ก ซึ่งจอนอกนั้นถูกอัปเกรดให้ขนาดใหญ่ขึ้น

หน้าจอภายในและภายนอก เหมือนกับ Galaxy Z Fold 3 โดยหน้าจอด้านในที่มีการเพิ่มความแข็งแรงเข้าไป ไม่ทำให้เป็นรอยง่าย และจอด้านนอกมีการป้องกันด้วยกระจกนิรภัย Gorilla Glass Victus ของ Corning

leaked Samsung Galaxy Z Flip 3 and Galaxy Z Fold 3

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อมูลยืนยันเรื่องวันเปิดตัวของสมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่น แต่ข้อมูลจากรายงานระบุว่า Galaxy Z Fold 3 และ Galaxy Z Filp 3 อาจเปิดตัวในเดือนกรกฎาคม 2021 หากมีข้อมูลเพิ่มเติม ทางทีมงานล้ำหน้าโชว์จะนำเสนอให้ทราบต่อไป

ที่มา : SAMMOBILE 1 | 2