Kahoot เข้าซื้อกิจการ Clever ในสหรัฐฯ มูลค่าสูงถึง 500 ล้านดอลลาร์

Kahoot บริษัท Edtech ที่สร้างแพลตฟอร์มสำหรับการเล่นเกมเพื่อการเรียนรู้ เข้าซื้อกิจการ Clever แพลตฟอร์มการเรียนรู้ดิจิทัล K-12 ในสหรัฐอเมริกา ด้วยมูลค่าสูงถึง 500 ล้านดอลลาร์

Kahoot จะเข้าซื้อ Clever ด้วยเงินสดและหุ้นที่มีมูลค่าอยู่ที่ 435-500 ล้านดอลลาร์ ซึ่งขึ้นอยู่กับผลการดำเนินงานและรายได้ของบริษัทภายหลังปีการศึกษาในปี 2021-2022 นี่เป็นการเข้าซื้อกิจการครั้งที่ 5 ของ Kahoot ที่ก่อนหน้านี้บริษัทเคยเข้าซื้อ Drops, Actimo, Whiteboard.fi และ Motimate

Kahoot เปิดตัวในปี 2013 และตั้งอยู่ในออสโลและมีธุรกิจอยู่ทั่วโลก โดยมีผู้เล่นกว่า 1.6 พันล้านคนที่เข้าร่วมในเกม และมีเกือบ 280 ล้านเกมบนแพลตฟอร์มในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา การที่ได้ Clever มาเข้าร่วมจะทำให้ตลาดการศึกษาของสหรัฐอเมริกาเพิ่มขึ้นอย่างมาก

Kahoot Acquires Clever

Clever เป็นบริษัทเอกชนในแคลิฟอร์เนีย ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2555 และให้บริการนักเรียนกว่าครึ่งหนึ่งของสหรัฐอเมริกาในปี 2020 โดยมีจำนวนโรงเรียนกว่า 89,000 แห่งคิดเป็น 65 เปอร์เซ็นต์จากเขตการศึกษา 13,000 แห่งทั่วสหรัฐอเมริกา และยังเป็นบริษัท Edtech ที่พยายามแก้ไขปัญหาการกระจายตัวในตลาด K-12 ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

โดย Clever มาพร้อมกับแพลตฟอร์มการลงชื่อเพียงครั้งเดียว ซึ่งนักเรียนจะต้องลงชื่อเข้าใช้ผ่านอินเทอร์เฟซส่วนหน้าเพื่อเข้าถึงแอปต่าง ๆ ทั้งหมดที่พวกเขาจำเป็นต้องใช้ จากพอร์ทัลดังกล่าวนักเรียนและครูจะสามารถสลับไปมาระหว่างห้องเรียนและงานที่มอบหมายได้โดยไม่ต้องออกจากแพลตฟอร์ม

การเข้าซื้อครั้งนี้ทำให้เราเห็นว่า Clever ไม่ประสบความสำเร็จทางด้านการเงิน โดยมีการตั้งข้อสังเกตว่า Clever คาดว่าจะมีรายได้อยู่ที่ 44 ล้านดอลลาร์ในปีนี้ ซึ่งการร่วมมือกับ Kahoot จะทำให้บริษัทได้รับการสนับสนุนและมีทรัพยากรมากขึ้น เพื่อนำไปสร้างฟีเจอร์ใหม่ ๆ บนแพลตฟอร์มและขยายไปสู่ตลาดต่างประเทศ

ที่มา edsurge