Huawei Leica Xiaomi

ลือ! Leica จะร่วมงานกับ Huawei ใน P50 Series เป็นรุ่นสุดท้าย เตรียมไปจับมือกับ Xiaomi แทน

มีกระแสข่าวลือออกมาทางออนไลน์ในจีน ที่ระบุว่า การร่วมมือกันของ Huawei และ Leica จะจบกันใน P5 Series เป็นรุ่นสุดท้าย และพันธมิตรใหม่ของ Leica คือ Xiaomi

Leica และ Huawei ร่วมมือกันพัฒนาระบบกล้องบนสมาร์ทโฟน เปิดตัวครั้งแรกกับรุ่น P9 ตั้งแต่ปี 2016 ที่ตอนนั้นเป็นการยกระดับการถ่ายภาพบนมือถือ ให้ถ่ายออกมาได้สวยงามและประสิทธิภาพดีในระดับที่ทำให้ตลาดของกล้องดิจิตอลคอมแพคต้องถดถอยไป

ล่าสุดมีกระแสออกมาโดยทาง Teme (@RODENT950) ได้ออกมาทวีตข้อความผ่าน Twitter ว่า สมาร์ทโฟน Huawei P50 Series ที่กำลังจะเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือน จะเป็นโปรเจคสุดท้ายที่่ Huawei จะได้ร่วมงานกับผู้ผลิตกล้องสัญชาติเยอรมันอย่าง Leica

Huawei Leica Xiaomi

ข่าวนี้ดูมีน้ำหนักขึ้นมา เพราะไม่นานมานี้ ก็มีภาพหลุดของสมาร์ทโฟน Sharp AQUOS R6 ที่มีข้อความ Co-Engineered With Leica ปรากฎอยู่เหมือนกับในสมาร์ทโฟนของ Huawei P Series และ Mate series ยิ่งทำให้คิดว่า สัญญาการร่วมมือของ Leica และ Huawei น่าจะถึงจุดสิ้นสุดแล้ว และทาง Leica ก็เปิดกว้างที่จะมองหาพาร์ทเนอร์ใหม่ในอนาคต

แล้วในทวีตของ Teme ยังมีพิมพ์ประโยคว่า “Xiaomi + Leica?” ซึ่งอันนี้ ไม่รู้ว่าเป็นการพูดลอยๆ หรือว่าบอกใบ้ว่า Xiaomi บริษัทจากจีน จะมาเป็นพันธมิตรใหม่กับ Leica หลังจากนี้

ข้อมูลจาก : Gizmochina