คลิปเกมเพลย์ 19 นาที Horizon Forbidden West บน PlayStation 5

Horizon Forbidden West มีกำหนดจะเปิดตัวบน PlayStation 5 และ PS4 ในช่วงครึ่งหลังของปี 2021 ล่าสุด Sony ได้เผยคลิปเกมเพลย์ความยาวถึง 19 นาทีในสตรีมสด State of Play

Horizon Zero Dawn เปิดตัวครั้งแรกในปี 2560 บนเครื่องเล่น PlayStation 4 และกลายเป็นหนึ่งในเกมที่ขายดีที่สุดของแพลตฟอร์มอย่างรวดเร็ว ด้วยเนื้อหาที่น่าสนใจ น่าติดตามและภาพที่สวยงามอลังการ

Horizon Forbidden West PS5

ตัวเกมนำเสนอเรื่องราวของโลกมนุษย์หลังจากที่โดนกองทัพหุ่นยนต์ที่มีหน้าตาคล้ายสัตว์ทำลายล้างจนเกือบสุญพันธ์ุ โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Aloy เด็กสาวที่ถูกกีดกันให้เป็นคนนอกของเผ่า และต้องการทำทุกอย่างเพื่อหาว่าใครคือแม่ของเธอ บรรยากาศตัวเกมมีพื้นที่มากมายที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Utah, Colorado และ Northern Arizona ที่เต็มไปด้วยป่า ทะเลทรายและเทือกเขา

สำหรับภาคใหม่นี้ Forbidden West จะพา Aloy ไปยังชายฝั่งทะเลแปซิฟิก และนำเสนอการเล่นใต้น้ำ โดยได้ Ashly Burch กลับมาพากษ์เสียง Aloy ในขณะที่ Lance Reddick พากษ์เสียงของ Sylens ในภาคนี้ตัวหลักของเรากำลังปฏิบัติภารกิจเพื่อค้นหาแหล่งที่มาของโรคระบาดสีแดงที่แพร่กระจายไปทั่วทั้งแผ่นดิน

ในคลิปเกมเพลย์ความยาวกว่า 19 นาทีนั้นได้เผยภาพของเหล่าหุ่นยนต์ที่อาศัยอยู่ใต้ทะเลลึก สภาพแวดล้อมใหม่ ๆ และศัตรูตัวใหม่ รวมไปถึงฉากต่อสู้ที่ดุเดือดเกือบหุ่นยนต์ตัวใหม่อย่าง Tremor Tusk ซึ่งเป็นหุ่นยนต์แมมมอธ

นอกจากนี้ยังมีการสาธิตให้ Aloy ขี่หุ่นยนต์ประเภท Velociraptor เธอยังใช้ระเบิดควัน หนังสติ๊ก ธนู เครื่องยิงระเบิดและร่มชูชีพแบบโฮโลแกรมเพื่อต่อสู้กับเจ้าแมมมอธและหุ่นยนต์ตัวอื่น ๆ แต่น่าเสียดายที่ยังไม่มีการเผยวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการออกมา

ที่มา engadget