พบช่องโหว่ใน โมเด็ม Qualcomm ทำให้แฮกเกอร์บันทึกการโทรของคุณได้

Check Point Research รายงานว่าแฮกเกอร์สามารถใช้ประโยชน์จาก โมเด็ม ของ Qualcomm ในการบันทึกการโทรและอื่น ๆ ทั้งอุปกรณ์ 2G / 3G / 4G และแม้แต่ 5G ที่มีช่องโหว่ร้ายแรง สามารถแฮกจากระยะไกลได้อย่างง่ายดายไม่ต่างกับการส่ง SMS

แฮกเกอร์จะสามารถดักฟังการโทร อ่านข้อความและยังสามารถปลดล็อกซิมการ์ดของคุณเพื่อยกเลิกข้อกำหนดที่ผู้ให้บริการกำหนดไว้ ตามรายงานเผยว่าเกือบ 30% ของสมาร์ทโฟนทั้งหมดที่ถูกแฮ็กนั้นใช้ชิปเซ็ตจาก Qualcomm

บริษัทได้พบช่องโหว่ในบริการข้อมูลโมเด็มที่สามารถใช้เพื่อควบคุมโมเด็มและแพทช์แบบไดนามิกจากตัวประมวลผลแอปพลิเคชัน แฮ็กเกอร์สามารถใช้ช่องโหว่ดังกล่าวในการป้อนโค้ดที่เป็นอันตรายลงในโมเด็ม Android ทำให้สามารถเข้าถึงประวัติการโทรและ SMS ของผู้ใช้ ตลอดจนการฟังการสนทนาของผู้ใช้

Qualcomm โมเด็ม

ตามแถลงการณ์จาก Qualcomm เผยว่าบริษัทกำลังเตรียมการแก้ไขซอฟต์แวร์เพื่อป้องกันการใช้ประโยชน์จาก MSM ในเดือนธันวาคมปี 2020 และแพตช์ความปลอดภัยที่ได้รับการอัปเดตจะช่วยแก้ปัญหานี้ได้

น่าแปลกที่ในประกาศความปลอดภัยของ Android ไม่ได้กล่าวถึงการแก้ไขข้อบกพร่องดังกล่าว แต่ดูเหมือนว่า Google จะประกาศเกี่ยวกับการแก้ไขช่องโหว่ในแพตช์ความปลอดภัยที่จะถูกอัปเดตในเดือนมิถุนายนนี้

ที่มา gsmarena