Facebook เปิดตัว Live Shopping Fridays เพื่อก้าวเข้าสู่ธุรกิจ E-Commerce

Facebook กำลังก้าวเข้าสู่ธุรกิจอีคอมเมิร์ซด้วยการเปิดตัว Live Shopping Fridays ที่จะให้ผู้ขายได้ไลฟ์สดได้ โดยผู้ซื้อสามารถถามคำถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และทำการซื้อภายในการไลฟ์สดได้ทันที

นับจากนี้ทุกวันศุกร์เริ่มตั้งแต่สัปดาห์นี้ไปจนถึงวันที่ 16 กรกฎาคม บรรดาแบรนด์สินค้าทั้งความงามและแฟชั่นต่าง ๆ จะออกมาไลฟ์สตรีมให้เหล่านักช็อปได้ซื้อสินค้าได้แบบเรียลไทม์ และยังถือเป็นโอกาสอันดีให้แบรนด์ได้สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการถาม-ตอบ หรือแม้แต่ช่องทางการซื้อที่ง่ายขึ้น

Facebook Live Shopping

ในบรรดาแบรนด์ดังที่เข้าร่วมนั้นมี Abercrombie & Fitch, Clinique และ Sephora รวมอยู่ด้วย ซึ่งแต่ละแบรนด์จะพาผู้เชี่ยวชาญมาไลฟ์ เพื่อให้คำตอบและข้อมูลเกี่ยวกับสินค้ากับผู้ชมได้แบบเรียลไทม์นั่นเอง

แน่นอนว่านี่เป็นวิธีที่ง่ายในการขายและซื้อสินค้าในสถานการณ์ปัจจุบัน แต่วิธีดังกล่าวก็ดันไปดูคล้ายกับ Live Shopping ที่ TikTok กับ Walmart กำลังวางแผนที่จะจัดขึ้น

TikTok และ Walmart Live Shopping
TikTok และ Walmart Live Shopping

Facebook ยังคงดำเนินการเพื่อเปิดตัวร้านค้าของ Facebook และ Instagram ในทุกประเทศ และรวม Facebook Pay เข้าด้วยกัน เพื่อปรับปรุงขั้นตอนการซื้อในสตรีม ดูเหมือนเฟสบุ๊คต้องการที่จะสร้างแพลตฟอร์มของตัวเองให้มากที่สุด เพื่อที่จะก้าวเข้าสู่ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

ผู้ใช้จะสามารถติดตามการสตรีม Live Shopping ของ Facebook ได้บนหน้า Facebook Page ของสินค้าแต่ละแบรนด์ หรือสามารถไปดูได้ที่แท็บร้านค้าโดยตรง

ที่มา socialmediatoday