เทคโนโลยี Deepfake Dubs สามารถใช้เปลี่ยนการขยับปากนักแสดง ให้ตรงกับเสียงพากย์ภาษาต่างๆ

AI Flawless แก้ปัญหาเสียงพากย์ไม่ตรงปากภายในภาพยนตร์หรือรายการต่าง ๆ ด้วยการนำเทคโนโลยี Deepfake dubs มาใช้ในการพากย์เสียง ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ค่อนข้างน่าทึ่ง เพราะมันทำให้นักแสดงเหมือนพูดภาษาต่างๆ โดยที่ปากขยับตรงกับเสียงพากย์ได้จริง ๆ

เทคโนโลยีของ Flawless มุ่งเน้นไปที่องค์ประกอบเดียวภายในภาพยนตร์นั่นก็คือ ปาก เพียงแค่ใช้ซอฟต์แวร์กับภาพยนตร์หรือรายการทีวี พร้อมกับบทสนทนาที่พากย์โดยมนุษย์ โมเดลแมชชีนเลิร์นนิงจะสร้างการเคลื่อนไหวของริมฝีปากใหม่ ให้ตรงกับเสียงพากษ์โดยอัตโนมัติ

ถึงแม้มันจะไม่ได้สมบูรณ์แบบ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็มีผลลัพธ์ที่ค่อนข้างน่าพอใจ คุณสามารถดูตัวอย่างได้จากการพากษ์คลิปภาพยนตร์สุดคลาสสิกจากปี 1992 เรื่อง A Few Good Men ซึ่งนำแสดงโดย Jack Nicholson และ Tom Cruise ให้เป็นภาษาฝรั่งเศส โดยได้รับการยืนยันจากชาวฝรั่งเศสรายหนึ่งว่ามันดีกว่าการพากษ์แบบเดิม

AI Flawless Deepfake dubs

Flawless ได้พัฒนาเทคนิคนี้ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ด้วยการเร่งเวลาในการผลิตและลดจำนวนฟุตเทจที่ต้องป้อนลง คาดว่าบริษัทผลิตภาพยนตร์ต่าง ๆ จะนำเทคโนโลยีนี้ไปใช้ในการพากย์เสียงภาพยนตร์และรายการต่าง ๆ ในอนาคต เพื่อให้ผู้ชมรู้สึกสนุกไปกับการรับชมมากยิ่งขึ้น

ที่มา theverge