เลิกเห่อ? ยอดดาวน์โหลด Clubhouse ตกฮวบ 66% เหลือแค่ 922,000 ครั้งในเดือนเมษายน

Clubhouse มียอดดาวน์โหลดเหลือเพียง 922,000 ครั้งทั่วโลกในเดือนเมษายน โดยลดลงถึง 66% จากยอดดาวน์โหลดเดิม 2.7 ล้านครั้งในเดือนมีนาคม และกว่า 9.6 ล้านครั้งในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

การดาวน์โหลดที่ลดลงส่งผลให้เกิดการชะลอตัวของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ที่เคยได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว ตัวแอปมียอดการดาวน์โหลดเกือบ 10 ล้านครั้งในเดือนกุมภาพันธ์ เพิ่มขึ้นถึง 300% จากเดือนมกราคมที่มียอดดาวน์โหลด 2.4 ล้านครั้งตามข้อมูลของ Sensor Tower

โฆษกของ Sensor Tower กล่าวว่าการเติบโตของผู้ใช้ในเดือนเมษายนดูเหมือนจะลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา แต่แอปก็ยังคงรักษาจำนวนผู้ใช้ไว้ได้

Clubhouse

อย่างที่เรารู้กันว่าแอปนี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถโฮสต์การสนทนาด้วยเสียงของตนเองด้วยการสร้างห้องหรือเข้าร่วมกับผู้อื่น แต่คุณจะสามารถเข้าร่วม Clubhouse ได้ก็ต่อเมื่อมีคนเชิญคุณเท่านั้น Paul Davidson ซีอีโอของบริษัทเผยว่ามีแผนที่จะเปิดแอปให้ทุกคนสามารถใช้งานได้ นอกจากนี้เขายังกล่าวอีกว่า Clubhouse จะเปิดตัวบน Android ในช่วงฤดูร้อนนี้

ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา แอปได้ร่วมมือกับบริษัทชำระเงินอย่าง Stripe เพื่อให้ผู้ใช้โดเนทเงินให้กับครีเอเตอร์ได้ และเป็นวิธีการแรกในการที่ครีเอเตอร์จะได้รับเงินจากการโฮสต์ห้องสนทนา

Clubhouse มีมูลค่าประมาณ 1 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคม และมีการเผยเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าปัจจุบันตัวแอปมีมูลค่าอยู่ที่ 4 พันล้านดอลลาร์ แถมพวกเขายังมีส่วนในการผลักดันให้บริษัทอื่น ๆ เช่น Twitter และ Facebook เปิดตัวแอปแชทด้วยเสียงบนแพลตฟอร์มของตัวเอง

ที่มา businessinsider