Balmuda มือถือ

Balmuda ผู้ผลิตเตาปิ้งขนมปังชื่อดัง เตรียมเปิดตัว มือถือ 5G ที่ญี่ปุ่น

Balmuda บริษัทออกแบบชื่อดังของญี่ปุ่น ที่มีสินค้าเด่นอย่าง The Toaster เครื่องปิ้งขนมปังที่อร่อยที่สุดในโลก ล่าสุดเปิดเผยเตรียมผลิต มือถือ 5G ที่คาดว่าจะเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยร่วมมือกับทาง Softbank เป็นผู้ให้บริการเครือข่ายในญี่ปุ่น รวมถึงจะมีเวอร์ชั่น Unlock ขายอีกด้วย

ถ้าข่าวนี้ออกมาในวันที่ 1 เมษายน เราคงคิดว่าเป็น April’s Fool day แต่อันนี้เป็นเรื่องจริง ด้วยที่ว่าทาง Balmuda เล็งเห็นว่าตอนนี้ธุรกิจสมาร์ทโฟนยังเป็นที่ต้องการเพิ่มสูงอย่างต่อเนื่อง โดยการเข้ามาลงเล่นในตลาด มือถือ ครั้งนี้ ทาง บัลมูด้า จะเป็นผู้ออกแบบและมี Kyocera เป็นผู้ผลิตให้

ในเวลานี้ ยังไม่มีข้อมูลใดๆ ทั้งหน้าตา หรือว่าสเปคของ สมาร์ทโฟน ที่ Balmuda จะผลิตออกมา แต่เชื่อได้ว่าจะมีกลิ่นอายการออกแบบที่เรียบง่าย เหมือนกับสินค้าหลายๆ ชิ้นที่เคยผลิตออกมา ไม่ว่าจะเป็น เตาปิ้งขนมปัง, เครื่องฟอกอากาศ, กาต้มน้ำ, หม้อหุงข้าว ฯลฯ ที่จะมีคาแรคเตอร์ดูย้อนยุค แต่ก็ดูสวยงามลงตัว

ชื่อของ Balmuda โด่งดังและผู้คนรู้จัก ก็คือตัวเตาปิ้งขนมปัง The Toaster ที่มีราคาสูงมาก ที่วางจำหน่ายในญี่ปุ่นในราคา 25,850 เยน หรือประมาณ 7,200 บาท (แต่เข้ามาขายในไทยจะราคาประมาณ 10,000-15,000 บาท) ที่นอกจากการออกแบบที่สวยงามแล้ว ยังมีความสามารถที่ปิ้งขนมปังโดยทำการอบไอน้ำ ทำให้ได้ขนมปังที่ข้างนอกกรอบ ส่วนข้างในจะมีความชุ่มชื้นเหนียวนุ่ม ให้สัมผัสการรับประทานที่แตกต่างจากเครื่องปิ้งทั่วๆ ไป

balmuda มือถือ สมาร์ทโฟน

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าฯ

เราแอบคิดติดตลกกับข่าวนี้ว่า อาจจะเป็นการเอาคืนของทาง Balmuda ที่ก่อนหน้านี้ Xiaomi ออกสินค้า เตาอบระบบไอน้ำ Mijia Smart Stream Oven 12L ที่ดีไซน์หน้าตาและการทำงานละม้ายคล้ายคลึงกับ The Toaster มากๆ

Balmuda อาจจะอยากบอกว่า “ถ้าบริษัททำมือถือมาผลิตเตาปิ้งขนมปังได้ เราที่ทำเตาปิ้งขนมปัง ก็ผลิตมือถือได้เหมือนกัน”

ข้อมูลจาก : The Verge