Mi Band 6 อัปเดตเพิ่มฟีเจอร์ Sleep breathing quality วัดคุณภาพการหายใจ

Xiaomi Mi Band 6 ได้ทำการเปิดตัวในหลาย ๆ ประเทศแล้ว ซึ่งตอนนี้มันถูกอัปเดต OTA ใหม่ และในการอัปเดตนี้มีการเพิ่มฟีเจอร์ที่น่าสนใจอย่าง Sleep breathing quality เพื่อช่วยวัดคุณภาพการหายใจของผู้ใช้ขณะที่นอนหลับ

ตามรายงานของ Tizenhelp การอัปเดตตัวติดตามการออกกำลังกายจาก Xiaomi พร้อมใช้งานบนแอป Mi Fit สำหรับผู้ใช้ในอินเดียและจีนแล้ว โดยมีการเพิ่มฟีเจอร์วัดคุณภาพการหายใจขณะนอนหลับบน Xiaomi Mi Band 6 ด้วย

ย้อนกลับไปในการเปิดตัว Xiaomi ได้มีการกล่าวถึงฟีเจอร์นี้ใน Mi Band 6 แล้ว และกล่าวว่ามันจะสามารถตรวจสอบคุณภาพการหายใจของคุณในขณะที่คุณหลับได้ นอกจากนี้มันยังมีการติดตามการนอนหลับด้วยตัวเลือกแบบ REM และ non-REM

Xiaomi Mi Band 6

การนอนหลับแบบ REM นั้นเป็นการนอนหลับที่เกิดขึ้นเป็นช่วง ๆ ในตอนกลางคืน และมีลักษณะการเคลื่อนไหวของดวงตาที่รวดเร็ว ชีพจรจะเต้นเร็วขึ้น รวมถึงการหายใจและการเคลื่อนไหวของร่างกาย หากคุณทำงานหนักเกินไปหรือระดับความเครียดเพิ่มสูงขึ้น คุณอาจประสบปัญหาการนอนหลับที่ไม่เหมาะสมในบางครั้ง

เมื่อรวมการติดตามการนอนหลับแบบ REM เข้ากับการวัดคุณภาพการหายใจขณะนอนหลับ จะช่วยให้คุณทราบว่าคุณรู้สึกไม่สบายตัวขณะนอนหลับบ่อยแค่ไหน โดยฟีเจอร์นี้จะรองรับบน Mi Fit App เวอร์ชัน 5.0.0 ขึ้นไป

ที่มา gizmochina