Xiaomi เตรียมเปิดตัว Tablet ใหม่ 3 รุ่น ใช้ชิป Snapdragon 860

มีรายงานว่า Xiaomi กำลังจะกลับมาทำการผลิต Tablet อีกครั้ง โดยจะมีการเปิดตัวรุ่นใหม่ถึง 3 รุ่นด้วยกัน หนึ่งในนั้นจะมาพร้อมชิปเซ็ต Snapdragon 860 ของ Qualcomm

หลังจากที่หยุดการผลิตแท็บเล็ตไปนาน ในที่สุด เสียวหมี่ก็หันกลับมาให้ความสนใจในตลาดนี้อีกครั้ง อาจเป็นเพราะส่วนแบ่งการตลาดของ Huawei ที่ลดลง ทำให้บริษัทตัดสินใจที่จะเข้าแย่งชิงตลาดส่วนนี้เอาไว้

ข้อมูลดังกล่าวมาจากบัญชี Twitter ชื่อว่า @xiaomiui โดยเขาเปิดเผยในทวีตว่าจะมีการเปิดตัวโมเดล 3 แบบด้วยกัน แต่ละโมเดลมีชื่อโค้ดว่า Enuma, Elish และ Nabu พร้อมด้วยหมายเลขรุ่น K81, K81A และ K82 ตามลำดับ

แท็บเล็ตจะมีหน้าจอ IPS ที่มีความละเอียด 2560 x 800 และอัตราการรีเฟรช 120Hz มีระดับความสว่างอยู่ที่ 410 nits เขายังกล่าวอีกว่าแท็บเล็ต Enuma จะมีกล้องหลัง 48MP ในขณะที่อีก 2 รุ่นจะมีกล้องหลัง 12MP ทั้ง 3 รุ่นจะมีกล้องหลัง 4 ตัว ประกอบไปด้วยเลนส์ ultrawide, เลนส์ macro และ เลนส์ depth

Mi Pad 4 Plus
Mi Pad 4 Plus

สำหรับหน่วยประมวลผล มีการคาดการณ์ว่าแท็บเล็ตโมเดล Enuma และ Elish จะใช้ชิป Snapdragon 870 ส่วนโมเดล Nabu ใช้ชิป Snapdragon 860 แปลว่ามันจะเป็นโมเดลที่มีราคาถูกที่สุด นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่าแท็บเล็ตจะรองรับ NFC, มีลำโพง 4 ตัว, รองรับการชาร์จแบบไร้สายและ Ultra-fast charging

คาดว่าแท็บเล็ตทั้ง 3 รุ่นจะเปิดตัวภายใต้ชื่อ Mi Pad และใช้ MIUI ซึ่งจะเปิดตัวในประเทศจีนก่อนที่จะมีการวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลกในภายหลัง

ที่มา gizmochina