Counterpoint เผย Xiaomi เป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนสัญชาติจีนที่ใหญ่ที่สุดในโลก

เว็บไซต์ Counterpoint ได้ออกมาเปิดเผยรายงานของสถิติล่าสุดว่า Xiaomi ได้ขึ้นแท่นเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนสัญชาติจีนที่ใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

นับตั้งแต่มีการแบน Huawei ในสหรัฐอเมริกา ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชาวจีนหลาย ๆ แบรนด์พยายามแข่งขันกันอย่างเต็มที่ ส่งผลให้ OPPO กลายเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีนเมื่อเดือนมกราคม และขณะนี้รายงานฉบับใหม่เผยว่า Xiaomi ได้ขึ้นเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนสัญชาติจีนที่ใหญ่ที่สุดในโลกประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2021

จากข้อมูลของ Counterpoint Research เผยว่าส่วนแบ่งการตลาดทั่วโลกของ Xiaomi พุ่งขึ้นถึง 13% ในเดือนกุมภาพันธ์ ความสำเร็จนี้ทำให้บริษัทกลายเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนสัญชาติจีนที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก

แน่นอนว่า 2 ตำแหน่งแรกคงไม่พ้นใครอื่นนอกจาก Samsung และ Apple ที่มีด้วยส่วนแบ่งตลาด 20% และ 17% ตามลำดับ ในขณะที่ส่วนแบ่งการตลาดทั่วโลกของ Huawei ลดลงเหลือเพียง 4% เท่านั้น

ความสำเร็จของ Xiaomi ในครั้งนี้ก็ได้รับการรายงานโดย Strategy Analytics เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาเช่นกัน ซึ่งบริษัทวิจัยยังคาดการณ์ด้วยว่า Xiaomi จะกลายเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลกโดยในปี 2021 นี้

เรารู้จัก Xiaomi กันในนามของแบรนด์สมาร์ทโฟนราคาประหยัดมาโดยตลอด แต่นับตั้งแต่มีการแบน Huawei บริษัทก็เริ่มเสนอสมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยมนอกประเทศจีน ปัจจุบันบริษัทขายสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ในยุโรปที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นฐานที่มั่นของ Huawei และดูเหมือนตอนนี้บริษัทจะเริ่มมุ่งหน้าสู่ตลาดอินเดียด้วยเช่นกัน

ที่มา gizmochina