Xiaomi Ninebot A30C Electric Moped สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ได้ทั้งขับและปั่น

Segway-Ninebot พาร์ทเนอร์ของ Xiaomi ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ Ninebot A30C Electric Moped Mopeds ในประเทศจีน โดยรุ่นนี้มีขนาดเล็กแถมจะขับหรือปั่นก็ได้ ราคาอยู่ที่ 1,999 หยวน (9,500 บาท)

Ninebot A30C มีการออกแบบที่คล้ายกับรุ่นอื่น แต่รุ่นนี้มีแป้นเหยียบจักรยานที่สามารถใช้งานได้เมื่อแบตเตอรี่หมด มันมาพร้อมกับแบตเตอรี่ตะกั่วกรดพลังงานสูง 48V ที่มีระยะการวิ่งไกล 40 กม. ตัวถังใช้โครงเหล็กคาร์บอนประสิทธิภาพสูง มีล้ออลูมิเนียมยางสูญญากาศและระบบกู้คืนพลังงาน EABS

Ninebot A30C Electric Moped

แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ไกลสูงสุด 34 กม. ส่วนตัวสกู๊ตเตอร์สามารถวิ่งได้เร็วสูงสุด 25 กม. / ชม. รองรับการเชื่อมต่อกับแอป Ninebot ช่วยในการล็อคและปลดล็อกสกู๊ตเตอร์จากระยะไกล

นอกจากนี้ยังรองรับฟังก์ชันต่าง ๆ เช่น การปลดล็อกด้วยการ์ด ปลดล็อกด้วยรหัสผ่าน การแชร์คีย์อิเล็กทรอนิกส์และการปลดล็อกแบบเหนี่ยวนำที่สะดวกมาก ตัวสกู๊ตเตอร์ยังมีสัญญาณเตือนความผิดปกติในตัวและระบบตรวจจับทัศนคติ AHRSS ที่สามารถส่งเสียงเตือนเมื่อตรวจพบสภาวะผิดปกติ

มีแพลตฟอร์มการประมวลผลและระบบคลาวด์ ที่สามารถรวบรวมข้อมูลเซ็นเซอร์หลาย ๆ ตัวได้แบบเรียลไทม์เพื่อตรวจสอบสถานะของยานพาหนะ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ายังมีฟังก์ชั่นต่าง ๆ เช่น การตรวจจับการขับขี่ ตรวจจับแรงกดและตรวจจับด้านข้าง แพลตฟอร์มนี้ยังรองรับการอัพเกรด OTA และมีความสามารถในการป้องกันการโจรกรรมอีกด้วย

Ninebot A30C Electric Moped

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า Ninebot A30S มีราคาเริ่มต้นที่ 1,999 หยวน (ประมาณ 9,500 บาท) และมีให้เลือกในโทนสีขาว-เทา, แดง-เทาและเทา-เขียว นอกเหนือจาก A30S แล้ว Ninebot’s A-series ยังมีรุ่นอื่น ๆ ให้คุณเลือกซื้อ เช่น A40, A65 ฯลฯ ที่จะค่อย ๆ ทยอยเปิดตัว ความแตกต่างอาจอยู่ที่ประเภทแบตเตอรี่และช่วงระยะเวลาการวิ่่งสูงสุด

ที่มา gizmochina