TMRW Creator Camp สานฝันคนรุ่นใหม่ สู่การเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์มืออาชีพ

ทูมอร์โรว์ (TMRW) เปิดตัว TMRW Creator Camp แคมป์ที่มอบโอกาสให้คนรุ่นใหม่ สู่การเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์มืออาชีพ ผ่านเวิร์คช็อปจาก 11 คอนเทนต์ครีเอเตอร์ชื่อดัง ผู้ที่มีประสบการณ์ในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ระดับต้นๆ ของเมืองไทย พร้อมเงินรางวัลและการสนับสนุน ให้คุณเติบโตเป็นครีเอเตอร์หน้าใหม่อย่างมีคุณภาพ

โปรเจคใหญ่ครั้งนี้ เป็นการร่วมมือกันระหว่าง TMRW บริการธนาคารดิจิทัลเพื่อดิจิทัลเจเนอเรชั่น จากธนาคารยูโอบี กับทีมงาน RAINMaker เว็บชุมชนคอนเทนต์ครีเอเตอร์ และนิตยสาร a day ที่มีผลงานการันตีฝีมือมาแล้วมากมาย

เวิร์คช็อปครั้งนี้จะมีขึ้นระหว่างเดือนพฤษภาคม 2564 และรอบตัดสินในเดือนมิถุนายน 2564 นี้ โดยเปิดรับสมัครผู้ที่สนใจ โดยผู้สมัครจะต้องมีช่องทางคอนเทนต์บนโซเชียลมีเดียของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น YouTube หรือเพจ FaceBook โดยจะต้องมีผู้ติดตามอย่างน้อย 1,000 คน

คุณนที ศรีรัศมี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ Retail Digital ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย กล่าวว่า “ความมุ่งมั่นของ TMRW ตั้งแต่จุดเริ่มต้นยังคงไม่เปลี่ยนแปลง นั่นคือการสนับสนุนลูกค้าของเรา ทั้งในเรื่องการมอบโซลูชันทางการเงินอันชาญฉลาด ไปจนถึงการสร้างสรรค์กิจกรรม และใน TMRW Creator Camp ครั้งนี้ ก็เป็นการช่วยสานฝันในการเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ อาชีพใหม่ของคนยุคดิจิทัล”

คนไทยใช้เวลาเฉลี่ยบนโซเชียลมีเดีย มากกว่า 3 ชั่วโมงต่อวัน ทั้ง YouTube, Instagram, TikTok

และในปัจจุบัน ธุรกิจต่างๆ ก็มีงบโฆษณาไปยังแพลตฟอร์มสื่อออนไลน์มากขึ้น คอนเทนต์ครีเอเตอร์จึงเป็นอาชีพที่คนรุ่นใหม่ให้ความสนใจ ซึ่งมีแนวโน้มที่จะสร้างรายได้ที่มั่นคง ทาง TMRW หวังว่าแคมป์ครั้งนี้ จะช่วยพัฒนาทักษะด้านการสร้างคอนเทนต์ได้อย่างมืออาชีพ และการสร้าง engagement กับผู้ชมซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสู่ความสำเร็จในฐานะคอนเทนต์ครีเอเตอร์ได้

ผู้ได้รับคัดเลือกเข้าโครงการนี้ 100 ท่าน จะได้เข้าอบรมผ่านเวิร์กช็อปออนไลน์ ทั้งหมด 4 ครั้ง ในหัวข้อ Storytelling, ความคิดสร้างสรรค์, เทคนิคการทำวิดีโอคอนเทนต์ และไลฟ์สตรีมมิ่ง โดยได้รับเกียรติจาก คอนเทนต์ครีเอเตอร์ชื่อดังของประเทศไทย ได้แก่

คุณซอฟท์ Softpomz, คุณชนินทร์ Asayhi Channel, คุณเอ็ด 7วิ, คุณโค้ดดี้, คุณอู๋ Spin9, คุณบูม ธริศร, คุณเคน นครินทร์, และ คุณซี ฉัตรปวีณ์

ผู้เข้าร่วมกิจกรรมต้องเข้าร่วมทุกเวิร์กชอปและทำงานตามโจทย์ที่กำหนดให้ครบ โดยคณะกรรมการและครีเอเตอร์จะช่วยคัดเลือกจนเหลือ 10 ท่านสุดท้าย ที่ได้รับคะแนนสูงสุดในด้านความคิดสร้างสรรค์ ด้านการสร้าง engagement และคุณภาพของการถ่ายทำ ซึ่งเป็นโอกาสพิเศษที่จะได้เรียนรู้จากคอนเทนต์ครีเอเตอร์ระดับตำนาน เช่น คุณโหน่ง วงศ์ทนง ผู้ก่อตั้งนิตยสาร a day และ The Standard คุณรวิศ หาญอุตสาหะ นักธุรกิจรุ่นใหม่ไฟแรง เจ้าของบล็อก “Mission to the Moon” และคุณสุทธิชัย หยุ่น นักหนังสือพิมพ์ชื่อดังของเมืองไทย

TMRW Creator Camp 2021

ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลและอุปกรณ์ในการทำคอนเทนต์ รวมถึงการได้รับการจ้างงานให้ผลิต Social Content ให้กับ TMRW มูลค่ารวมถึง 1 ล้านบาท เพื่อใช้ในการสร้างสรรค์และพัฒนาช่องทางคอนเทนต์ของตนเองต่อไป

ติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับ TMRW Creators Camp เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.tmrwbyuob.com/tmrwcreatorscamp  และ เพจเฟสบุ๊คhttps://www.facebook.com/tmrwthailand