Bandai เปิดตัว Tamagotchi Pix มีกล้องในตัว ปุ่มแบบสัมผัส ราคา 1890 บาท

Bandai Namco ได้ออกมาประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า Tamagotchi Pix รุ่นใหม่สุดน่ารักจะมีกล้องภายในตัว โดยเจ้ากล้องนี้มีไว้สำหรับให้คุณนำโลกแห่งความเป็นจริงเข้าไปสู่เจ้าทามาก็อตจิ และผู้เล่นจะยังคงให้อาหาร, ทำความสะอาดและเล่นกับทามาก็อตจิได้ตามปกติ

Tamagotchi Pix

Tamagotchi รุ่นใหม่นี้มี 4 สีให้เลือก ได้แก่ ชมพู ม่วง ฟ้าและเขียว ใน ราคา 59.99 ดอลลาร์ต่อเครื่อง (1,890 บาท) ผู้อำนวยการอาวุโสของ Bandai Namco บอกกับ Polygon ว่ามันยังมีฟีเจอร์โซเชียลภายในตัว ที่ผู้เล่นสามารถแชร์และจัดเก็บรูปภาพของ Tamagotchi เพื่อแบ่งปันกับเพื่อน ๆ ที่คุณพบได้ โดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อใช้ฟีเจอร์เหล่านี้

ฟีเจอร์กล้องนี้ไม่ได้มีไว้สำหรับถ่ายภาพเท่านั้น แต่คุณสามารถใช้ในการโต้ตอบกับสัตว์เลี้ยงในรูปแบบใหม่ ๆ เช่น การผสมสีสำหรับทำอาหาร ทางบริษัทได้อธิบายไว้ว่า คุณสามารถถ่ายภาพวัตถุต่าง ๆ ในชีวิตจริงที่มีสีต่างกัน จากนั้นก็ทำการโยนสีเหล่านั้นลงในหม้อเพื่อผสมเข้าด้วยกัน จากนั้นคุณก็จะได้อาหารสำหรับทามาก็อตจิ คุณสามารถป้อนมันได้ทันทีหรือจะเก็บอาหารไว้ในตู้เย็นก่อนก็ได้

แน่นอนว่านี่คือปี 2021 แล้ว ดังนั้นจึงมีฟีเจอร์ที่ให้ผู้เล่นได้สั่งอาหารสำหรับทามาก็อตจิ โดยที่ไม่จำเป็นต้องลงมือทำอาหารเอง นอกจากนี้ทางบรืษัทยังทำการยกเลิกการใช้ปุ่มแบบกด แล้วเปลี่ยมาใช้เป็นระบบสัมผัสแทน

Tamagotchi Pix มีไว้สำหรับเด็กอายุ 6-12 ปี แต่ก็ยังมีผู้เล่นจำนวนมากที่ยังรัก คิดถึงแฟรนไชส์และพร้อมที่จะสนับสนุนแฟรนไชส์นี้ต่อไป โดยก่อนหน้านี้ Bandai Namco ก็ได้เปิดตัวทามาก็อตจิในปี 2020 ชื่อรุ่นว่า Tamagotchi On Wonder Garden ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากยุค 90 ด้วย

ที่มา polygon รูปจาก tamagotchi