Spotify

ฟังเพลงจาก Spotify ผ่านมินิเพลเยอร์บน Facebook ได้แล้ว

เปิดประสบการณ์ใหม่ผ่านมินิเพลเยอร์เพลิดเพลินไปกับเพลง และพอดแคสต์จาก Spotify ได้แล้วโดยตรงบนแอปพลิเคชัน Facebook ของคุณ

เราทุกคนต่างมีเพื่อน หรือคนรักที่ติดตามความเคลื่อนไหวของศิลปินที่มาแรงที่สุด หรือผลงานใหม่ล่าสุด อยู่เสมอ และยังเป็นคนที่ใช้โซเชียลมีเดียในการแบ่งปันสิ่งต่างๆ ที่พวกเขาได้ค้นพบล่าสุดด้วย การค้นพบเป็นสิ่งสำคัญสำหรับ Spotify และเป็นเหตุผลที่เราไม่หยุดพัฒนาวิธีที่ผู้ใช้จะได้แบ่งปัน และมีส่วนร่วมกับเพลง รวมถึง พอดแคสต์แต่ละตอน ด้วยการแนะนำมินิเพลเยอร์ใหม่ให้คุณสัมผัสประสบการณ์ใช้งานผ่านการขับเคลื่อนด้วยการค้นพบบนสังคมออนไลน์ ส่งผลให้ผู้ฟัง สามารถเพลิดเพลินไปกับคอนเทนต์เสียงจากสปอติฟายได้โดยตรงบน Facebook แบบไม่ต้องเปลี่ยนแอปพลิเคชัน

เริ่มจากวันนี้ ในประเทศที่เข้าร่วม* รวมถึงประเทศไทย ผู้ใช้ในระบบพรีเมียมสามารถค้นพบ และรับประสบการณ์การฟังเพลง และพอดแคสต์จากสปอติฟายอย่างเต็มรูปแบบภายในแอปพลิเคชัน Facebook ทั้งบนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android สำหรับผู้ใช้ แบบฟรีก็สามารถเพลิดเพลินกับฟีเจอร์นี้ได้เช่นเดียวกันผ่านโหมดเล่นสุ่มแบบมีโฆษณาคั่น

นอกจากการแชร์จากสปอติฟายไปบนฟีดข่าวของ Facebook แล้ว แฟนๆ ยังสามารถเล่นเพลงผ่านมินิเพลเยอร์บนโพสต์ของศิลปินที่ได้ รับการยืนยัน หรือแม้แต่จากวิดีโอที่ผู้ใช้อัปโหลดบน Facebook ที่เป็นเพลงที่ติดลิขสิทธิ์ถูกต้อง ทำให้การเข้าถึงของคุณจะเพิ่มยิ่งขึ้น กว่าเดิม

วิธีการใช้งานมินิเพลเยอร์

  1. กดปุ่ม “เล่น” บนเพลงที่คุณ เพื่อนของคุณ สมาชิกครอบครัว หรือครีเอเตอร์คนโปรดแชร์จาก Spotify ไปที่ฟีดข่าวบน Facebook ของพวกเขา
  2. ในครั้งแรกของการใช้งานมินิเพลเยอร์ คุณจะเห็นกรอบข้อตกลงการใช้งานปรากฏขึ้น กดเชื่อมต่อเพื่อดำเนินการต่อไป
  3. หากคุณเข้าสู่ระบบบน Spotify อยู่แล้วแอปพลิเคชันจะสับเปลี่ยนอัตโนมัติ และการเล่นเพลงจะทำงานจากภายในแอปพลิเคชัน Spotify (หากคุณไม่ได้เข้าสู่ระบบ คุณจะถูกขอให้ทำทันที)
  4. Spotify Spotify จะเล่นเพลงต่อเนื่องแม้คุณเลื่อนหน้าจอลงเพื่อดูฟีดข่าว คุณสามารถควบคุมการเล่นเพื่อหยุดเล่นเพลงชั่วคราว หรือปิดมินิเพลเยอร์ได้

ในปีที่ผ่านมา เราได้เห็นบทบาทของโซเชียลมีเดียในการเป็นสื่อกลางการเชื่อมต่อระหว่างเพื่อน และคนรัก โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ การพบปะกันเป็นเรื่องที่ท้าทาย คอนเทนต์เสียงเป็นบางสิ่งที่เชื่อมผู้คนเข้าด้วยกันอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

การควบรวมใหม่นี้จะเปิดตัวในออสเตรเลียโบลิเวียบราซิลแคนาดาชิลีโคลอมเบียคอสตาริกาสาธารณรัฐโดมินิกันเอกวาดอร์เอลซัลวาดอร์กัวเตมาลาฮอนดูรัสอินโดนีเซียอิสราเอลญี่ปุ่นมาเลเซียเม็กซิโกนิวซีแลนด์นิคารากัวปานามาปารากวัยเปรูแอฟริกาใต้ไทยอุรุกวัย, อาร์เจนติน่า และสหรัฐอเมริกาเรากำลังรอคอยที่จะเปิดตัวประสบการณ์นี้ในประเทศอื่นๆ ในเดือนต่อๆ ไป

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับประสบการณ์ใหม่จาก Spotify ได้ ที่นี่