Sony กลับลำ ขายเกม PS3 และ PS Vita ต่อไป ส่วน PSP จะขายถึง 2 ก.ค.นี้

เมื่อเร็วๆ นี้ Sony มีการแจ้งเตือนผู้เล่นให้ทราบไปว่า PlayStation Store สำหรับอุปกรณ์ PS3 และ PS Vita นั้นมีแผนจะสิ้นสุดในฤดูร้อนปีนี้

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนการตัดสินใจดังกล่าวเป็นการตัดสินใจที่ผิด ทาง Jim Ryan ประธานบริษัท Sony Interactive Entertainment จึงประกาศผ่าน PlayStation Blog ว่าทางบริษัทจะเปิดขายเกม PS3 และ PS Vita แบบดิจิทัลใน PlayStation Store ต่อไป ส่วนการขาย PSP บนสโตร์นั้นจะสิ้นสุดในวันที่ 2 กรกฎาคม 2021 ตามแผนที่วางไว้

PS Vita Games on PlayStation Store
ผู้เล่นยังสามารถซื้อเกม PS Vita บน PlayStation Store ได้

ก่อนหน้านี้ หลัง Sony ประกาศปิดร้านค้าดิจิทัลของ PS3 และ PS Vita ทำให้แฟนๆ เกมหลายคนที่ไม่สามารถเข้าใช้งานเกมที่ซื้อจากออนไลน์สโตร์ นอกจากนี้ PS Vita ยังมีเกมที่กำลังสร้างอยู่และกำลังวางจำหน่าย ทำให้แฟนๆ เกมไม่พอใจเป็นอย่างมาก เพราะมีผู้เล่นจำนวนไม่น้อยเลยที่ยังคงเล่นเกมเครื่องเล่นรุ่นเก่าอยู่

การตัดสินใจครั้งแรกของ Sony นั้นอาจมองไม่รอบด้าน โดยมองแค่เพียงเรื่องของการสนับสนุนการขายอุปกรณ์รุ่นเก่า อีกทั้งยังเน้นไปที่ความต้องการที่จะขายเกมและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของบริษัท เช่น เครื่องเกม , เกม และอุปกรณ์เสริมต่างๆ ของ PlayStation 5 เมื่อได้ทราบถึงข้อเรียกร้องของแฟนๆ เกม ทางบริษัทจึงตัดสินใจเปิดขายเกม PS3 และ PS Vita บนสโตร์ต่อไป

ที่มา : PlayStation Blog