Samsung Galaxy SmartTag + เพิ่มระบบ AR ช่วยหาสิ่งของได้ง่ายขึ้น

ในที่สุด Samsung ก็ทำการเปิดตัว GalaxyTag + ที่สามารถรองรับ Ultrawide Band (UWB) แถมยังมีฟีเจอร์ AR visual guidance เพื่อระบุตำแหน่งของสิ่งของที่อยู่ในระยะการเชื่อมต่อ 120 เมตร

SmartTag + มีการออกแบบที่เหมือนกับ Galaxy Tag รุ่นปกติ และมีให้เลือก 2 สีก็คือสีดำและสีเทา ชิป UWB ที่เพิ่มเข้ามาจะช่วยให้ผู้ใช้ติดตามสิ่งของได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้นเมื่อเทียบกับการใช้ Bluetooth

Samsung Galaxy SmartTag+

ตัว SmartTag + ยังสามารถใช้ประโยชน์จากทั้ง UWB และ Bluetooth สำหรับการติดตามด้วยเทคโนโลยี AR ซึ่งจะช่วยนำคุณไปยังตำแหน่งได้แบบเรียลไทม์ ภายในระยะเชื่อมต่อสูงสุด 120 เมตร และยังคงคุณสมบัติกันน้ำและฝุ่นตามมาตรฐาน IP53

แต่มันก็มีข้อจำกัดบางอย่าง เนื่องจากคุณจะต้องใช้ร่วมกับโทรศัพท์ในตระกูล Galaxy ที่มีเทคโนโลยี UWB เท่านั้น ที่ในตอนนี้มี 4 ตัวเลือก ได้แก่ Note20 Ultra, Z Fold2, S21 + และ S21 Ultra

คุณจะต้องใช้มันร่วมกับแอป SmartThings เพื่อจับคู่และควบคุมตัวติดตาม และเพราะเทคโนโลยี UWB ใช้พลังงานมากขึ้น GalaxyTag + จึงมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่สั้นลงเหลือเพียง 5 เดือนเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนที่สามารถใช้งานได้ถึง 300 วัน ข้อดีก็คือมันใช้แบตเตอรี่ CR2032 ที่สามารถเปลี่ยนได้ง่าย

ตัวอุปกรณ์รุ่นใหม่นี้จะวางจำหน่ายในราคา 40$ (1,290 บาท) และจะมีวางจำหน่ายในแบบแพ็คพร้อมราคาที่ถูกลง โดยจะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 16 เมษายนเป็นต้นไป

ที่มา gsmarena