ภาพเรนเดอร์แรกของ Samsung Galaxy S21 FE หน้าจอ Super AMOLED 6.4 นิ้ว กล้องหลัง 3 ตัว

OnLeaks ขาประจำที่ชอบปล่อยภาพหลุดเผยภาพเรนเดอร์ล่าสุดของสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นเล็กของ Samsung Galaxy S21 FE

ดูเผินๆ จะพบว่าดีไซน์โดยรวมนั้นแทบจะคล้ายกับ Galaxy S21 ทุกประการ การออกแบบนั้น OnLeaks มองว่า Samsung จะเลือกใช้วัสดุที่เป็นกลาสติกสำหรับฝาหลัง , กรอบมือถือเป็นโลหะแบบมันวาว และคาดว่าจะมาพร้อมขนาด 155.7 x 74.5 x 7.9 มิลลิเมตร (ถ้านับรวมส่วนของกล้องหลัง เครื่องจะมีความหนา 9.3 มิลลิเมตร) จากขนาด พบว่า Galaxy S21 FE นั้นมีขนาดที่ใหญ่กว่า Galaxy S21 โดยยาวกว่า 4 มิลลิเมตร กว้างกว่า 3.3 มิลลิเมตร แต่ความหนาเท่ากัน

Samsung Galaxy S21 FE

สิ่งที่แตกต่างจาก Galaxy S21 อย่างเห็นได้ชัดเจน คือ ส่วนโมดุลของกล้องหลัง โดยกล้องของ Galaxy S21 FE จะยื่นออกมาจากฝาหลังของเครื่องโดยตรง ต่างจากของ Galaxy S21 ที่มีการออกแบบกล้องหลังให้ดูกลมกลืนไปกับกรอบของเครื่อง โดยกล้องหลัง มาพร้อมเลนส์ 3 ตัวเรียงตัวกันในแนวตั้งและแฟลชบริเวณข้างเลนส์ตัวบนสุด แต่ด้วยความที่เป็น Fan Edition ที่ราคาถูกลง มีความเป็นไปได้ที่สเปคเลนส์จะถูกดาวน์เกรดลงจากเดิม

Samsung Galaxy S21 FE

หน้าจอแสดงผลเป็นแบบ Infinity-O ขนาด 6.4 นิ้ว (ใหญ่กว่า Galaxy S21 ที่หน้าจอ 6.2 นิ้ว) พาเนล Super AMOLED หน้าจอ punch-hole ที่เป็นส่วนของกล้องหน้าตรงกลางบริเวณส่วนบนของหน้าจอ

Samsung Galaxy S21 FE

เรื่องราคาน่าจะเป็นสิ่งที่หลายคนอยากทราบกัน คาดว่า Samsung น่าจะรักษาระดับราคาไว้ที่ช่วง 700 ดอลลาร์ หรือประมาณ 22,000 บาท น่าจะเป็นสมาร์ทโฟนที่น่าจับตามองรุ่นนึงของปีนี้

ที่มา : VOICE