Razer

RAZER GREEN FUND ตั้งกองทุน มูลค่า $50 ล้านเหรียญ สนับสนุนธุรกิจสตาร์ทอัพ ด้านสิ่งแวดล้อม

ประกาศเปิดตัวกองทุน Razer Green Fund ที่มีมูลค่า 50 ล้านเหรียญสหรัฐและได้เริ่มการลงทุนกับบริษัท The Nurturing Co. Pte Ltd. สตาร์ทอัพที่ได้รับรางวัลสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ด้านความยั่งยืน ซึ่งถือองค์กรมีชื่อเสียงมากที่สุดในการสร้าง BAMBOOLOO หนึ่งในแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลบ้านแบบใช้ครั้งเดียวที่ไม่ใช้พลาสติก

นเดือนมีนาคม 2564 Razer ได้สรุปแผนงานเพื่อความยั่งยืน 10 ปี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการริเริ่ม #GoGreenWithRazer ซึ่งมีรายละเอียด 4 แนวหลักของความมุ่งมั่นในการรักษาธรรมชาติและปกป้องสิ่งแวดล้อมรวมถึงการใช้พลังงานหมุนเวียน 100% ภายในปี 2568 และจะบรรลุความเป็นกลางของคาร์บอน 100% ภายในปี 2573 โดยสำหรับแผนงานภายในแผน 10 ปีนี้ Razer ยังได้ประกาศโครงการริเริ่มอีกหลายโครงการภายใต้แนวคิดการก่อตั้งชุมชนสีเขียวเพื่อให้ความรู้และรวบรวมนักเล่นเกมทั่วโลกให้มีส่วนร่วมในโครงการซึ่งรวมถึงแคมเปญ Sneki Snek ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ร่วมกับ Conservation International ในการปกป้องต้นไม้ 1 ล้านต้นและคอลเลกชันเครื่องแต่งกาย Kanagawa Wave รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นที่ทำจากพลาสติกในทะเล

สนับสนุนธุรกิจสตาร์ทอัพด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนผ่าน Razer Green Fund

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวันคุ้มครองโลกและเพื่อให้สอดคล้องกับแผนงานด้านความยั่งยืน 10 ปี Razer ได้จัดสรรเงินจำนวน 50 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อสนับสนุนและลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน Razer Green Fund โดยจะบริหารจัดการโดย zVentures ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการลงทุนขององค์กร Razer และจะเป็นส่วนสำคัญของกิจกรรมการลงทุนเชิงกลยุทธ์ของ Razer

Razer Green Fund อยู่ภายใต้กลุ่มธุรกิจ Green Investments ส่งเสริมความคิดสีเขียวเพื่อพัฒนาสิ่งแวดล้อมในหมู่เยาวชนคนรุ่นมิลเลนเนียลและ Gen Z ผ่านการลงทุนเชิงกลยุทธ์ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อเร่งให้บริษัทที่ส่งเสริมการพัฒนาสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนมุ่งเน้น สนับสนุนการใช้พลังงานหมุนเวียน การจัดการคาร์บอนและพลาสติกด้วย Razer Green Fund ให้ธุรกิจสตาร์ทอัพใหม่ๆสามารถส่งมอบเทคโนโลยีล้ำสมัยที่จะช่วยกำหนดรูปแบบโลกอนาคตสำหรับคนรุ่นต่อไปได้อย่างมั่นใจ

Razer Green Fund อยู่ภายใต้กลุ่มธุรกิจ Green Investments เพื่อส่งเสริมความคิดสีเขียวในหมู่ชุมชนเยาวชนคนรุ่นมิลเลนเนียลและ Gen Z ของ Razer ผ่านการลงทุนเชิงกลยุทธ์ที่เลือกสรร การลงทุนเหล่านี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเร่ง บริษัท ด้านความยั่งยืนโดยมุ่งเน้นที่พลังงานหมุนเวียนการจัดการคาร์บอนและพลาสติก ด้วย Razer Green Fund สตาร์ทอัพสามารถส่งมอบเทคโนโลยีล้ำสมัยที่จะช่วยกำหนดรูปแบบโลกสำหรับคนรุ่นต่อไปในอนาคตได้อย่างมั่นใจ

“นับตั้งแต่มีการประกาศแผนงานด้านความยั่งยืน 10 ปี Razer ได้รับการร้องขอเกี่ยวกับวิธีที่สตาร์ทอัพสามารถเร่งการริเริ่มเพื่อสิ่งแวดล้อมของตนเองได้ กองทุน Razer Green Fund จึงถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมการเริ่มต้นทำธุรกิจที่มีความตั้งใจในเชิงบวกเพื่อพัฒนาศักยภาพของพวกเขา” Patricia Liu หัวหน้าเจ้าหน้าที่ของ Razer กล่าว

Razer ร่วมมือกับ BAMBOOLOO

เพื่อเริ่มต้นโครงการ Green Fund ในครั้งนี้ Razer ได้เสร็จสิ้นการลงทุนร่วมกับ The Nurturing Co. ผ่าน zVentures ความร่วมมือครั้งนี้ช่วยให้ BAMBOOLOO (แบรนด์กระดาษชำระที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนของ The Nurturing Co.) สามารถจัดหากระดาษชำระจากไม้ไผ่และติดตั้งในสำนักงานทั่วโลกของ Razer รวมถึงสำนักงานแห่งใหม่ที่จะเปิดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และในมาเลเซียในเร็ว ๆ นี้ โดยเป็นส่วนหนึ่งของ Razer Green Organization plan แผนขององค์กร เพื่อให้แน่ใจว่าการดำเนินงานในสำนักงานของ Razer ทั้งหมดจะมีคาร์บอนเป็นกลาง 100% 

เยื่อไผ่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นทางเลือกที่ยั่งยืนสำหรับอุตสาหกรรมกระดาษชำระ นอกจากความเร็วในการเจริญเติบโตแล้ว เยื่อไผ่ยังต้องการน้ำน้อยลง 90% และผลิตคาร์บอนน้อยลง 70% เมื่อเทียบกับเยื่อไม้ชนิดอื่นๆ การเปลี่ยนมาใช้กระดาษชำระจากไม้ไผ่ ครอบครัว 4 คนสามารถประหยัดน้ำได้มากกว่า 30,000 ลิตรต่อปี BAMBOOLOO ช่วยให้ผู้บริโภคเปลี่ยนจากผลิตภัณฑ์กระดาษเยื่อไม้ โดยนำเสนอกระดาษชำระที่ทำจากไม้ไผ่และผลิตภัณฑ์ดูแลบ้านชนิดอื่น ๆ

“BAMBOOLOO แสดงให้เห็นถึงพันธกิจของเราในการรักษาโลกไว้ให้คนรุ่นต่อไป เรามั่นใจว่าการลงทุนครั้งนี้จะสร้างความสำเร็จให้กับสตาร์ทอัพรุ่นใหม่ที่ส่งเสริมงานด้านการอนุรักษ์ เป็นแบบอย่างให้คนรุ่นใหม่ปฏิบัติตาม” Liu กล่าว 

Processed with VSCO with preset

“The Nurturing Co. รู้สึกตื่นเต้นที่ได้ต้อนรับ Razer ในฐานะนักลงทุนเชิงกลยุทธ์ การจับทือร่วมกันเป็นพันธมิตรในครั้งนี้มีความเป็นไปได้และความปรารถนาที่จะช่วยสร้างผลกระทบเชิงบวกทั่วโลก ถือเป็นกำลังใจและรู้สึกตื่นเต้นที่ได้มี Razer เข้ามาร่วมงานกัน The Nurturing Co. จะนำผลิตภัณฑ์ BAMBOOLOO ที่ยั่งยืนและส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อย ไปสู่ผู้บริโภคจำนวนมากขึ้นทั่วโลก” David Ward ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง The Nurturing Co. กล่าว

Razer จะยังคงทำงานร่วมกับ The Nurturing Co. เพื่อใช้ประโยชน์จากระบบนิเวศของ Razer และขยายธุรกิจของพวกเขา Razer จะยังคงลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพด้านความยั่งยืนอื่น ๆ ที่มีศักยภาพ โดยมุ่งเน้นไปที่พลังงานหมุนเวียน คาร์บอน การจัดการพลาสติก และป่าไม้อย่างยั่งยืน ผู้สนใจสามารถติดต่อได้ทางhttps://www.zvntrs.com/#contact

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ zVentures สามารถเข้าไปได้ที่ https://www.zvntrs.com

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ BAMBOOLOO สามารถเข้าไปได้ที่  http://www.lovebambooloo.com.

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Razer #GoGreenWithRazer สามารถเข้าไปได้ที่ https://www.razer.com/go-green