PlayStation 5 เตรียมอัพเดท Firmware ครั้งแรก เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ขยายพื้นที่จัดเก็บ, Share Play ฯลฯ

PlayStation 5 จะทำการอัพเดท Firmware ครั้งแรกทั่วโลก เพิ่มคุณสมบัติใหม่ ๆ มากมาย อาทิเช่น ขยายพื้นที่จัดเก็บข้อมูล, ฟีเจอร์ Share Play และฟีเจอร์ที่น่าสนใจอีกเพียบ มีอะไรบ้างเรามาดูกัน

การขยายและการจัดการพื้นที่เก็บข้อมูล PS5

ขยายพื้นที่จัดเก็บข้อมูลภายใน PS5 คุณสามารถย้ายข้อมูลการเล่นเกมไปไว้ได้ใน External USB Drives ช่วยให้สามารถติดตั้งเกมได้อย่างรวดเร็วหลังจากที่คุณลบออกไป ไม่ต้องดาวน์โหลดใหม่ แต่คุณจะไม่สามารถเล่นเกมผ่าน External USB Drive ได้ และตอนนี้ยังไม่รองรับ M.2

PS5 Storage Expansion

ฟีเจอร์ทางสังคมใหม่สำหรับคอนโซล PS4 และ PS5

การเล่นข้ามแพลตฟอร์มแบบใหม่ ผู้เล่น PS4 และ PS5 สามารถแชร์การเล่นขณะสนทนาในปาร์ตี้ได้แล้ว ผู้ใช้คอนโซล PS5 สามารถแชร์หน้าจอให้ผู้เล่น PS4 ดูหรือลองเล่นเกมสำหรับเครื่อง PS5 ผ่านฟีเจอร์ Share Play ได้ รวมไปถึงการเล่นเกมแบบ Co-op ด้วย นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Request to Join ให้คุณเข้าร่วมเล่นเกมกับเพื่อนได้ทันที โดยไม่ต้องรอการส่งคำเชิญ

Share Play

ตัวเลือกการควบคุมขั้นสูงและการตั้งค่าส่วนบุคคล

ปรับปรุงหน้าต่างเมนู Game Base ใหม่เพื่อให้เข้าถึงเนื้อหาและคุณสมบัติที่สำคัญได้เร็วขึ้น คุณสามารถสลับไปมาระหว่างปาร์ตี้และเพื่อนได้ง่ายขึ้น เพื่อเริ่มแชทกับปาร์ตี้หรือดูว่าเพื่อนแต่ละคนของคุณกำลังทำอะไรอยู่ คุณสามารถเปิดหรือปิดการแจ้งเตือนได้อีกด้วย

Game Base

ตัวเลือก Game Chat ที่สามารถปรับระดับเสียงสนทนา หรือปิดเสียงของผู้เล่นคนอื่นในปาร์ตี้ได้ คุณสามารถปิดการแชทในเกมได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการปิดเสียงไมค์ของคุณและเสียงของผู้เล่นคนอื่น ๆ อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจก็คือ automatic updates ที่จะอัปเดตเกมให้คุณทันทีที่คุณเปิดเครื่อง

Trophy Settings

มีการเพิ่มการปรับแต่งหน้าเมนู Game Library ให้คุณสามารถซ่อนเกมที่ไม่ต้องการได้ รวมไปถึงฟีเจอร์ใหม่อย่าง Screen Zoom ที่สามารถปรับการขยายหน้าจอให้เหมาะกับความต้องการของคุณได้จากเมนู Settings และยังมีการปรับแต่งหน้าจอ Trophy เพื่อให้คุณสามารถเลือกให้บันทึกภาพหรือวีดีโอเฉพาะตอนที่คุณได้รับถ้วยรางวัลระดับสูงได้

ฟีเจอร์ใหม่สำหรับ PlayStation App

PlayStation App

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ใหม่สำหรับ PlayStation App เพื่อให้เชื่อมต่อกับคอนโซลของคุณจากระยะไกลได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม สามารถแจ้งเตือนเมื่อเพื่อนของคุณออนไลน์และเปลี่ยนสถานะออนไลน์ได้ รวมไปถึงการเพิ่ม Wishlist สามารถเปรียบเทียบถ้วยรางวัล และเข้าร่วม Party Chat ผ่านทาง App ได้แล้วด้วย

ที่มา playstation