Pinterest สนใจเข้าซื้อกิจการแอปแต่งและโพสต์รูป VSCO

ข่าวหลุดล่าสุดรายงานว่า Pinterest อาจซื้อกิจการแอปแต่งภาพ VSCO โดยแหล่งข่าวที่อ้างว่าได้มีการพูดคุยกับสื่อ The New York Times โดยแหล่งข่าวอ้างว่าทั้ง 2 บริษัทอยู่ระหว่างขั้นตอนการเจรจาการซื้อ-ขายกิจการอยู่ และทิ้งท้ายว่าข้อตกลงดังกล่าวอาจไม่เป็นจริงก็ได้ในท้ายที่สุด

VSCO เป็นแอปแต่งภาพโดยใช้ฟิลเตอร์ต่างๆ และแชร์รูปภาพคล้ายกับ Instagram (บางคนมองว่าเป็นอีกทางเลือกของการแชร์รูปภาพ นอกจาก Instagram) แต่แตกต่างตรงที่ VSCO นั้นไม่เปิดให้มีการคอมเม้นท์ , ไม่แสดงจำนวนไลค์ และไม่แสดงจำนวนผู้ติดตามให้เห็นแบบสาธารณะ โดย VSCO เน้นความสำคัญไปที่ตัวคอนเท้นต์รูปภาพที่เอามาลง โดยขจัดความรู้สึกที่จะต้องแข่งขัน อย่าง ยอดไลค์ และ ยอดผู้ติดตาม ส่วน Pinterest นั้นรู้จักกันดีเรื่องการทำงานในรูปแบบกระดานภาพ

Pinterest VSCO
ตัวอย่างหน้าตาของแอป VSCO

ทางด้าน Visual Supply Company ผู้อยู่เบื้องหลังการพัฒนา VSCO ยังไม่แสดงความคิดเห็นใดๆ เกี่ยวกับข่าวลือนี้ แต่กลับตอบว่ามีการพบปะกับหลายบริษัท ตาม creative space ต่างๆ อยู่เสมอ

ข่าวลือที่หลุดออกมา ยังไม่มีรายละเอียดใดๆ ที่ระบุถึงความสนใจของฝั่ง VSCO ที่เป็นผู้ถูกเข้าซื้อกิจการ รวมถึงไม่ระบุข้อมูลจำนวนเงินที่จะซื้อกิจการในข้อตกลงนี้ จึงมีความเป็นไปได้อย่างที่กล่าวเอาไว้ข้างต้นว่า ดีลนี้อาจไม่เป็นความจริงก็ได้

แน่นอนว่า หากดีลนี้เกิดขึ้นจริง VSCO จะอยู่ใต้การควบคุมดูแลของ Pinterest แต่ยังไม่เห็นภาพชัดเจนว่า Pinterest จะใช้งาน VSCO อย่างไร เป็นไปได้ที่ Pinterest อาจใช้ประโยชน์จากแอปที่เน้นการโพสต์รูปภาพมาเพื่อสนับสนุนคอนเท้นต์ที่เปิดให้ผู้ใช้ได้จัดเรียงและบันทึกลงบนกระดานส่วนตัวได้ เราคงต้องติดตามดูดีลนี้กันต่อไป

ที่มา : SLASHGEAR