หลุดภาพ OPPO Smart Tag อุปกรณ์ช่วยติดตาม มีช่องเสียบชาร์จ

หลังจากที่ทาง Apple และ Samsung ได้ทำการเปิดตัวอุปกรณ์ติดตามอย่าง AirTag และ Galaxy SmartTag ออกมา ก็มีข่าวลือว่า Oppo กำลังเตรียมเปิดตัว Smart Tag เป็นของตัวเองบ้างเร็ว ๆ นี้

Digital Chat Station ได้โพสต์ภาพของอุปกรณ์ที่เขาอ้างว่าเป็นรุ่นทดลองของ OPPO Smart Tag ที่กำลังจะเปิดตัว โดยอุปกรณ์มาในรูปแบบทรงกลมสีขาว ส่วนอีกภาพหนึ่งมีคำว่า “Ultra Wide Band” และ “OPPO” เขียนอยู่

OPPO Smart Tag Leak

สิ่งนี้ช่วยยืนยันรายงานเกี่ยวกับ OPPO ที่ว่าบริษัทเตรียมตัวผลิตอุปกรณ์ติดตามเพื่อสู้กับคู่แข่งอย่าง Apple และ Samsung สิ่งที่น่าสนใจก็คือดูเหมือนว่าอุปกรณ์ติดตามจากออปโป้นี้จะเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่าคู่แข่ง เนื่องจากมีพอร์ต Type-C ที่ด้านล่าง

แปลว่าบริษัทอาจรวมแบตเตอรี่แบบชาร์จได้ไว้ใน Smart Tag เมื่อนำจุดนี้ไปทำการเปรียบเทียบคู่แข่งทั้ง 2 เจ้าที่รับประกันอายุการใช้งานแบตเตอรี่นาน 1 ปี แต่ทั้ง 2 เจ้าไม่สามารถชาร์จแบตได้

แม้ว่าแอปเปิ้ลจะมีตัวเลือกในการเปลี่ยนแบตเตอรี่ CR2032 บน AirTags แต่แบตเตอรี่แบบชาร์จไฟได้อาจเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าและสะดวกกว่า เราคงต้องรอดูว่าตัวติดตามวัตถุของออปโป้จะมีการจัดการ IP แบบไหนเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหาย

ในส่วนของฟีเจอร์ UWB ที่มีในภาพ เป็นการบ่งบอกว่าสมาร์ทแท็กจะช่วยให้ผู้ใช้ติดตามตำแหน่งของแท็กได้อย่างแม่นยำและช่วยให้คุณบอกทิศทางได้ดีกว่าเวอร์ชัน Bluetooth

OPPO Smart Tag Leak

OPPO จะจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในวันที่ 6 พฤษภาคมในประเทศจีน ที่คาดว่าจะนำเสนอ Smart TV รุ่นใหม่ K9, Enco Air และ Band ใหม่ มีโอกาสที่สมาร์ทแท็กอาจเปิดตัวในวันเดียวกันนี้ด้วย แต่ก็ยังเป็นเพียงการคาดเดาเท่านั้น คงต้องรอดูในวันงานกันอีกที

ที่มา gizmochina