Oculus เปิดฟีเจอร์ Air Link PC สำหรับสตรีมมิ่งบน Oculus Quest 2

Oculus กำลังเปิดฟีเจอร์สตรีมมิ่ง Air Link PC สำหรับชุดหูฟัง VR อย่าง Quest 2 โดยเจ้าฟีเจอร์ Air Link ใหม่นี้เป็นส่วนหนึ่งของการอัปเดตซอฟต์แวร์ Oculus v28 สำหรับ PC

Andrew Bosworth หัวหน้าห้องทดลอง Reality Labs ของ Facebook กล่าวว่าคุณจะเจอกับฟีเจอร์ใหม่นี้หากคุณใช้งานเวอร?ชั่น 28 บนพีซีและชุดหูฟัง Quest 2 ส่วนคนที่ยังใช้งานไม่ได้ให้อดใจรอสักเดี๋ยว

Oculus Quest 2

Air Link ช่วยให้ Quest 2 ที่มีการเชื่อมต่อ Wi-Fi สามารถเล่นเกม PC VR แบบไร้สายบนชุด headset ได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางบริษัทได้ปิดฟีเจอร์นี้ไว้ก่อนการอัปเดตเวอร์ชั่น 28 แต่ก็มีผู้ใช้บางรายที่หาทางเปิดมันได้ จนบริษัทต้องออกมาเตือนและตัดสินใจเปิดใช้งานฟีเจอร์ในที่สุด

Bosworth กล่าวว่าที่บริษัทตัดสินใจปล่อยฟีเจอร์นี้ก็เพราะมันไม่เหลือความน่าตื่นเต้นอีกแล้ว เนื่องจากมีผู้ใช้บางรายที่เจอฟีเจอร์และเปิดมันก่อนการอัปเดต โดยแต่เดิมบริษัทมีแผนเปิดตัวฟีเจอร์ในสัปดาห์

ตอนนี้บริษัทยังไม่นำฟีเจอร์ใหม่นี้ไปใช้กับชุด headset รุ่นเก่า เพราะมันยังจัดอยู่ในประเภททดลองใช้ ที่อาจจะมีข้อบกพร่องบางอย่างเกิดขึ้นหลังจากการเปิดตัว แต่อย่างน้อยการเปิดตัวก็เกิดขึ้นเร็วกว่าที่พวกเราคาดไว้เล็กน้อย

ที่มา theverge