ยูทูปเบอร์ สร้าง Nintendo Switch เครื่องใหญ่ที่สุดในโลก บริจาคให้เด็กในโรงพยาบาล

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า Nintendo กำลังสร้าง Switch เครื่องใหญ่ แต่ Michael Pick รอไม่ไหวเลยสร้างเองซะใหญ่จนมองจากบนฟ้าลงมาก็ยังเห็นหน้าจอ และกลายเป็น Switch ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ขนาดใหญ่ที่ว่าเนี่ย หลาย ๆ คนอาจจะสงสัยว่ามันจะใหญ่สักเท่าไหร่กันเชียว ขนาดเครื่อง Nintendo Switch ที่ Michael Pick สร้างขึ้นนั้นกว้างกว่าเกือบ 6 ฟุตเมื่อเทียบกับ Switch รุ่นปกติที่มีขนาดเพียง 9.4 นิ้ว

Nintendo Switch World's Largest

“ผมชอบ Nintendo Switch มาก เพราะมันมีขนาดเล็กพกพาสะดวก แต่ก็ทำหายได้ง่ายและนั่นก็เป็นปัญหานึงสำหรับผม ดังนั้นผมจึงตัดสินใจแก้ไขปัญหาด้วยการสร้างอันใหญ่ ๆ มันซะเลย” Pick กล่าว

เขาใช้กรอบไม้ในการตกแต่งหน้าจอทีวี 4K ให้มีลักษณะเหมือนกับรุ่นปกติ พร้อมปุ่มพิมพ์ 3D และใช้ปุ่มสวิตช์จริงที่มีขนาดปกติซ่อนอยู่ด้านในเพื่อให้ปุ่มต่าง ๆ ทำงานได้ ตัวควบคุม Joy-Con ขนาดเล็กก็ถูกเก็บไว้ภายในด้วยเซอร์โวมอเตอร์หลายตัวที่แปลการกดบนปุ่มขนาดใหญ่ไปยังฮาร์ดแวร์จริงที่อยู่ด้านใน โดยจอยสติ๊กขนาดใหญ่แบบ 3D นี้มีแถบยางอยู่ด้านบนของ Joy-Con ขนาดเล็ก

แน่นอนว่าเขาไม่สามารถพกพามันได้อีกแล้วเพราะมีน้ำหนักอยู่ที่ 65 ปอนด์หรือราว ๆ 30 กิโลกรัม แต่เขาก็ไม่ได้คิดจะพกพามันไปที่ไหน เพราะ Michael Pick จะบริจาคเจ้าเครื่อง Switch ใหญ่ยักษ์นี้ให้กับเด็ก ๆ ในโรงพยาบาล St. Jude Children’s Hospital

ที่มา theverge