Nintendo Switch เปิดตัวเกมในงาน Indie World Showcase มีภาคต่อ Oxenfree

Nintendo ปิดตัวชุดเกมอินดี้ใหม่มากมายสำหรับเครื่องเล่น Switch ภายในงาน Indie World Showcase รวมไปถึงเกมที่เป็นภาคต่อของเกม Oxenfree เกมระทึกขวัญเหนือธรรมชาติอที่เคยเปิดตัวบน Switch ในปี 2017 ส่วนเกมอื่น ๆ จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง มาดูรายละเอียดกัน

ROAD 96

เป็นเกมที่เน้นการเล่าเรื่องที่มีการผสมผสานระหว่างการผจญภัย การสำรวจและการไขปริศนา Road 96 จะให้คุณรับบทเป็นตัวละครที่จะทำการโบกรถเพื่อไปพบกับเหตุการณ์ต่างๆ ผ่านการผจญภัย ขึ้นอยู่กับตัวเลือกในการเล่นแต่ละรอบที่แตกต่างกันไป มีกำหนดขายภายในปี 2021 นี้

OXENFREE II: LOST SIGNALS

ภาคต่อที่ของ Oxenfree งเกมแนว Choice Matter ซึ่งเป็นเกมผจญภัยเหนือจินตนาการที่มีกลิ่นอายของ Stranger Things ผสมอยู่เบา ๆ และถึงตัวเกมจะเป็น Pixel Art แต่เนื้อเรื่องก็เข้มข้นชวนติดตามมากทีเดียว โดยภาคต่อมีกำหนดเปิดตัวในปีนี้

OLLIOLLI WORLD

หนึ่งในเกมสเก็ตบอร์ดที่ดีที่สุดในตอนนี้ OlliOlli World เคยเปิดตัวมาแล้ว 2 ภาคแต่ภาคนี้จะเปลี่ยนสไตล์การเล่นรวมไปถึงกราฟฟิค มีการเพิ่มเรื่องราวที่น่าติดตามควบคู่ไปกับการ Skating แน่นอนว่าเกมนี้ก็เปิดตัวช่วงปลายปีนี้เช่นกัน

AERIAL_KNIGHT’S NEVER YIELD

AERIAL_KNIGHT’S NEVER YIELD
AERIAL_KNIGHT’S NEVER YIELD

Aerial_Knight’s Never Yield เป็นเกมแนววิ่งแบบ Side Scroll ที่หลาย ๆ คนน่าจะคุ้นเคย เนื้อเรื่องเกิดขึ้นในอนาคตที่ดีทรอยต์ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากโตเกียว และมีซาวด์แทร็กที่ผสมผสานระหว่างฮิปฮอปและแจ๊ส โดยจะวางจำหน่ายบนสวิตช์ตั้งแต่วันที่ 19 พฤษภาคม

THE LONGING

THE LONGING
THE LONGING

The Longing เป็นเกมสุดแปลกที่คุณต้องใช้เวลา 400 วันในโลกแห่งความจริงเพื่อสำรวจ ผจญภัย ไขปริศนา โดยภาพภายในเกมเป็นแบบวาดมือทั้งหมด ให้คุณเล่นไปเพลิน ๆ ตัวเกมวางจำหน่ายแล้วในขณะนี้ในราคา 470 บาท

FEZ

เป็นหนึ่งในเกมอินดี้ที่ทรงอิทธิพลที่สุดตลอดกาล เกมไขปริศนาที่สามารถเปลี่ยนมุมมองได้ ถึงภาพจะดูเหมือน 2D แต่จริงๆ แล้วตัวเกมเป็นแนว 4D ที่มีเพลงเพราะ ๆ ให้ฟังระหว่างเล่น ตอนนี้ตัวเกมวางจำหน่ายแล้ว อย่าลืมไปหามาเล่นกันนะ

HINDSIGHT และ LAST STOP

Annapurna Interactive เปิดตัว 2 เกมใหม่คือ Hindsight เกมเกี่ยวกับการค้นหาความทรงจำผ่านวัตถุต่าง ๆ ที่คุณสามารถเลือกหยุดเวลาเพื่อค้นหาความทรงจำได้ และเกม Last Stop ที่คุณจะได้พบเหตุการณ์เหนือธรรมชาติในลอนดอน เพื่อแก้ปริศนาของเรื่องราวและเชื่อมโยงตัวละครผ่านการเล่นและการเลือกเส้นทาง มีกำหนดขายในเดือนกรกฎาคม 2021

LAST STOP
LAST STOP

นอกเหนือจากเกมเหล่านี้แล้ว ยังมีเกมอินดี้อื่น ๆ ที่ได้รับการเปิดตัวอีกเพียบ อย่าลืมติดตามข่าวสารและจับจองเป็นเจ้าของกันนะ เพราะมันมีแต่เกมดี ๆ น่าสนใจที่ไม่ควรพลาดทั้งนั้น

ที่มา theverge