ราคา รถยนต์ไฟฟ้า ของ Xiaomi จะขายอยู่ที่ 4.7 แสน – 1.4 ล้านบาท

Xiaomi ประกาศเปิดวิศัยทัศน์ ที่จะเข้าสู่ตลาด รถยนต์ไฟฟ้า อัจฉริยะ (EV) ในประเทศจีน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในไฮไลท์สำคัญของการถ่ายทอดสดโดย Lei Jun ผู้ก่อตั้ง Xiaomi จากการสตรีมเที่เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมฉลองครบรอบ 11 ปีของแบรนด์ Xiaomi

ในการถ่ายทอดสดนั้น Lei Jun เผยว่ารถยนต์คันแรกของ Xiaomi น่าจะเป็นแบบซีดาน หรือ SUV อีกทั้งยังพูดเรื่อง ราคา ว่า รถยนต์ไฟฟ้าของแบรนด์น่าจะมีช่วงราคาที่ 100,000 – 300,000 หยวน หรือประมาณ 478,800 – 1,436,400 บาท ถือว่าเป็นราคาระดับกลางไปจนถึงระดับสูง

ยังมีการหารือกันเรื่องการใช้โลโก้ Mi ตัวใหม่บนรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่ง Lei Jun คิดว่าโลโก้ใหม่ออกแบบมาเข้ากับรถมากกว่าโลโก้ตัวเก่าที่เป็นเหลี่ยม อย่างไรก็ตาม อาจมีการปรับโลโก้ของรถยนต์ไฟฟ้า เพราะ โลโก้ตัวล่าสุดของ Mi นั้นออกแบบก่อนที่ Xiaomi จะเริ่มแผนสำหรับ EV เสียอีก

Lei Jun Xiaomi EV Poll
คนส่วนใหญ่ตอบในโพลว่าอยากให้รถยนต์ไฟฟ้าใช้แบรนด์ Xiaomi

ก่อนหน้าที่ Lei Jun จะทำการถ่ายทอดสด เขาเคยทำโพลเพื่อสำรวจความคิดเห็นบน Weibo เกี่ยวกับประเด็นเรื่องรถยนต์ไฟฟ้า รวมไปถึงการสอบถามแฟนๆ ว่าชอบรถที่เป็นแบรนด์ของ Xiaomi เอง หรือควรเปิดตัวร่วมกับแบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์ที่มีชื่อเสียง เป็นต้น

Lei Jun Xiaomi EV Poll รถยนต์ไฟฟ้า Xiaomi
แฟนๆ ส่วนใหญ่กว่า 6,600 เสียง เลือกราคารถที่ต่ำกว่า 100,000 หยวน

นอกจากนี้ยังมีคำถามอื่นๆ เช่น ตัวเลือกประเภทรถยนต์ ว่าควรเป็น SUV , ซีดาน , สปอร์ต หรือ RV เป็นต้น และโพลคำถามเกี่ยวกับช่วงราคารถ ซึ่งไม่แปลกใจเลยที่แฟนๆ ส่วนใหญ่กว่า 6,600 เสียงจะเลือกตัวเลือกช่วงราคาที่ต่ำกว่า 100,000 หยวน

ที่มา : Gizchina