iPhone

4 ขั้นตอนง่ายๆ เตรียม iPhone ของคุณให้พร้อมรับวันหยุดยาวที่จะมาถึง

สำหรับวันหยุดยาวที่กำลังจะมาถึง หลายคนคงมีแพลนที่จะทำกิจกรรมสนุกๆ กับครอบครัวหรือเพื่อน รวมไปถึงเดินทางไปต่างจังหวัดเพื่อพักผ่อน เราได้รวบรวมข้อมูลและเทคนิคดีๆ เพื่อเตรียม iPhone ของคุณให้พร้อมรับกิจกรรมสนุกๆ และไม่พลาดช่วงเวลาดีๆ ในวันหยุดยาวนี้

1. iCloud และการแชร์อัลบั้มเตรียมพื้นที่ให้พร้อมสำหรับเก็บภาพถ่ายไว้เป็นความทรงจำ เช็คพื้นที่ iCloud ของคุณว่ามีพื้นที่เพียงพอหรือไม่ โดยไปที่ Settings > Apple ID > iCloud แล้วบริหารจัดการกับข้อมูลและพื้นที่ของคุณ นอกจากนี้ คุณยังสามารถสร้างอัลบั้มเพื่อแบ่งปันรูปภาพบน iPhone โดยทุกคนที่คุณอนุญาตสามารถเพิ่มรูปภาพได้โดยไม่ต้องอาศัยแอปอื่น เพียงไปที่ Photos > Albums > คลิกสัญลักษณ์ + มุมซ้ายบน > New Shared Album > ตั้งชื่ออัลบั้ม > เลือกรายชื่อคนที่คุณต้องการจะแบ่งปัน สามารถดูข้อมูลเพิ่มได้ ที่นี่

2. อัปเดทเทรนด์ด้วยแอปใหม่ๆ จาก App Store และ Apple Arcadeให้วันหยุดของคุณสนุกขึ้นกว่าเดิมด้วยแอปดีๆ จาก App Store ที่มีให้คุณเลือกดาวน์โหลดเกือบ 2 ล้านแอป ครอบคลุมทั้งแอปที่ช่วยอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ แอปตกแต่งภาพสำหรับสายคอนเทนต์ที่ชอบเพิ่มลูกเล่นให้กับรูปภาพหรือวิดีโอของคุณ แอปด้านความบันเทิง สตรีมมิ่งหนังหรืออ่านหนังสืออนไลน์ ตลอดจนเกมส์ต่างๆ ที่มีให้เลือกมากมาย หากยังนึกไม่ออก สามารถเข้าไปดูที่แถบ Today เหล่าบรรณาธิการของเราได้คัดสรรและนำเสนอแอปที่ควรมีติดเครื่องไว้ให้คุณแล้ว หากใครที่เป็นคอเกมส์ Apple Arcade เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ กับบริการเกมแบบจ่ายครั้งเดียวจบ เพียงเดือนละ 99 บาท สามารถดาวน์โหลดเกมส์ได้ไม่อั้น และไม่มีโฆษณาหรือค่าใช้จ่ายใดๆ เพิ่มเติม (ทดลองฟรี 1 เดือน) สามารถเล่นด้วยกันได้ทั้งครอบครัว ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Apple Arcade และลองใช้ฟรีได้ที่นี่

3. ดาวน์โหลด Playlist พิเศษจากศิลปินชื่อดังระหว่างการเดินทางหรือขณะที่ทำกิจกรรมอยู่นั้น เสียงเพลงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้ และสำหรับใครที่ยังไม่มีเพลยลิสต์ส่วนตัว หรือกำลังมองหาเพลงใหม่ๆ ที่น่าสนใจ บน Apple Music เรามีบรรณาธิการที่คัดสรรและจัดทำเพลยลิสต์จำนวนมากไว้ให้คุณได้ฟังกัน นอกจากนี้ยังมีคอนเทนต์พิเศษ อาทิ เพลง, Live Session หรือรายการวิทยุจากศิลปินที่คุณชื่นชอบจากทั่วโลกไว้ให้เลือกฟัง/ชมด้วยเช่นกันดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Apple Music และลองใช้ฟรีได้ที่นี่

4. ดีลหนังราคาพิเศษที่ Apple TVสำหรับใครที่ยังคิดไม่ออกว่าวันหยุดยาวนี้จะทำอะไรดี บน Apple TV มีดีลหนังราคาพิเศษให้คุณเช่าหรือซื้อเก็บไว้ดูได้ โดยสามารถดูได้บนหลากหลายอุปกรณ์ของ Apple ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPad, Mac หรือต Apple TV ดูเพิ่มเติมได้ที่นี่

แนะนำฟีจเจอร์กล้องน่าลองประสบการณ์การถ่ายภาพบน iPhone ถูกยกระดับให้ดีขึ้นกว่าเดิมด้วยคุณสมบัติต่างๆ อาทิPortrait Mode เหมาะสำหรับการถ่ายภาพบุคคลที่โฟกัสแบบได้อย่างคมชัด และช่วยเบลอฉากหลัง ทั้งนี้คุณยังสามารถปรับระดับความเบลอของฉากในภายหลังได้อีกด้วย

Live Photo เพิ่มลูกเล่นสนุกๆ หรือทำให้ภาพของคุณดูมีชีวิตชีวาขึ้นด้วยโหมด Live Photo โดยกล้องจะบันทึกสิ่งที่เกิดขึ้น 1.5 วินาทีก่อนและหลังจากที่คุณถ่ายภาพ จากนั้นสามารถเพิ่มเอฟเฟ็กต์ต่างๆได้ อาทิ การเล่นวน เด้ง หรือเปิดรับแสงนาน ซึ่งการเปิดรับแสงนานเหมาะอย่างมากสำหรับการถ่ายภาพพลุหรือน้ำตก

Quick Take ฟีจเจอร์ที่จะช่วยให้คุณสามารถสลับโหมดไปมาระหว่างการถ่ายภาพและวิดีโอเพียงปลายนิ้วสัมผัส เหมาะสำหรับการบันทึกภาพเด็กหรือสัตว์เลี้ยง

Ultra Wide เหมาะสำหรับครอบครัวใหญ่ เมื่อต้องเก็บภาพสมาชิกทั้งครอบครัวก็สามารถทำได้ง่ายขึ้น เก็บครบทุกคนในพื้นที่ที่จำกัดเพียงเท่านี้คุณก็สามารถเก็บภาพความประทับใจได้อย่างสวยงาม และสนุกสนาน