ลือ iPhone 13 Pro จะมีสีดำด้าน, เคลือบ Anti-Fingerprint แบบใหม่ ลดรอยนิ้วมือ

ข่าวลือล่าสุดเผยว่า iPhone 13 Pro จะมีตัวเลือกในโทนสีดำด้าน พร้อมการเคลือบหน้าจอสำหรับ Anti-Fingerprint แบบใหม่ และตัวขอบทำจากสแตนเลสสตีล และข้อมูลอื่น ๆ อีกเพียบ

ถึงการเปิดตัวจะอยู่ไกลไปอีกหลายเดือน แต่ข่าวลือของ iPhone 13 ก็มีมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะในเรื่องของการออกแบบหรือฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่หลายคนคาดหวังและตั้งตารอ

ล่าสุด Max Weinbach เผยผ่าน YouTube ช่อง EverythingApplePro ว่า iPhone 13 จะมาพร้อมกับตัวเลือกสีดำด้านสำหรับรุ่น Pro และ Pro Max ตัวขอบทำจากสแตนเลส และมีการเคลือบแบบใหม่ที่ช่วยลดรอยเปื้อนและรอยนิ้วมือ ออกแบบและปรับปรุงกล้องหลังใหม่ พร้อมฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวนด้วย Beamforming สำหรับการโทร

หลังจากที่ iPhone 12 ได้นำการออกแบบขอบแบนกลับมาใช้ พร้อมขอบสแตนเลสสำหรับ 12 Pro และ 12 Pro Max ซึ่งผู้ใช้หลาย ๆ คนบ่นเกี่ยวกับรอยเปื้อนและรอยนิ้วมือ โดยเฉพาะสำหรับตัวเลือกที่มีสีอ่อนอย่างสีทอง Apple เลยแก้ไขปัญหานี้บน ‌iPhone 13‌ โดยใช้การเคลือบป้องกันแบบใหม่

Weinbach กล่าวว่าโมดูลกล้องใหม่จะนูนออกมาไม่แบนสนิทไปกับตัวเครื่อง เลนส์แต่ละตัวจะยื่นออกมาจากตัวกล้องน้อยลง นอกจากนี้ Immediate run-up จะมีขนาดเล็กลง ช่วยลดความหนาของกล้องทั้งหมด

นอกเหนือจากฟีเจอร์เหล่านี้แล้วระบบกล้อง ‌iPhone 13‌ Pro และ 13 Pro Max จะมีกระบวนการใหม่สำหรับการถ่ายภาพบุคคล เขากล่าวว่าโหมดแนวตั้งที่ได้รับการพัฒนาในรุ่น Pro จะต้องพึ่งพา LiDAR เป็นอย่างมาก

iPhone 13 Pro Leaks Design

เขากล่าวด้วยว่าระบบ iOS จะรวมโหมด “การแก้ไขภาพสั่นไหว” ใหม่ที่จะตรวจจับและทำให้วัตถุอยู่ในโฟกัสโดยอัตโนมัติในระหว่างที่คุณบันทึกวิดีโอ เนื่องจากเป็นมันซอฟต์แวร์เขาเลยไม่มั่นใจว่ามันจะถูกกล่าวถึงหรือเปิดตัวเงียบ ๆ

Apple มีแผนที่จะเก็บ iPhone 13 mini ขนาด 5.4 นิ้วไว้ บริษัทกำลังปรับปรุงอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่เป็นประเด็นสำคัญสำหรับลูกค้าที่ชอบสมาร์ทโฟนที่มีขนาดเล็ก เขากล่าวว่าตัวแบตเตอรี่จะมีขนาดใหญ่ขึ้น พร้อมอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้น แถมยังได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นด้วยชิป A15

iPhone 13 Pro Leaks Design

ก่อนหน้านี้ Weinbach ยังเผยอีกว่า iPhone รุ่นใหม่จะรองรับ MagSafe ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น มีความสามารถในการถ่ายภาพดวงดาวและความสามารถในการถ่ายวิดีโอในโหมดแนวตั้ง มีการปล่อยภาพถ่ายที่อ้างว่าเป็นแผงกระจกด้านหน้าของ ‌iPhone 13‌ ที่เผยให้เห็นว่าหูฟังถูกย้ายไปอยู่ที่ขอบด้านบน

หากเป็นจริงมันจะเป็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญที่สุดในเรื่องของการออกแบบสำหรับกล้องเซลฟี่นับตั้งแต่เปิดตัว ‌iPhone‌ X ซึ่งนักวิเคราะห์ของ Apple อย่าง Ming-Chi Kuo กล่าวว่าบริษัทมีแผนที่จะเปลี่ยนไปใช้ดีไซน์แบบเจาะรูสำหรับ iPhone บางรุ่นในปี 2022

ที่มา macrumors