Clubhouse เปิดระบบ Payments ให้ผู้ฟังจ่ายเงินครีเอเตอร์ได้ ไม่หักหัวคิว

หลังจากแอป Clubhouse เปิดตัวมาได้สักพักใหญ่ๆ แล้ว ในที่สุดแอปก็ระบบสร้างรายได้โดยเปิดให้สามารถ Payments จ่ายเงินให้ครีเอเตอร์ได้แล้ว

แอป Clubhouse เปิดระบบชำระเงินแล้ว นี่ถือเป็นฟีเจอร์การสร้างรายได้แรกของแพลตฟอร์มสำหรับเหล่าครีเอเตอร์ใน Clubhouse โดยบริษัทจะเริ่มทดสอบกับกลุ่มผู้ใช้ขนาดเล็กไปก่อน ทั้งนี้บริษัทผู้พัฒนาแอปคาดหวังที่จะรวบรวมความเห็นเพื่อนำมาปรับแต่งฟีเจอร์ จากนั้นค่อยขยายระบบจ่ายเงินให้ใช้งานได้ในวงกว้างขึ้นหลังจากนี้

ระบบจ่ายเงินทำงานดังนี้

  1. หากต้องการจ่ายเงินให้กับครีเอเตอร์ใน Clubhouse ให้แตะไปที่โปรไฟล์ของครีเอเตอร์คนนั้น (ครีเอเตอร์คนนั้นต้องเปิดใช้งานฟีเจอร์รับชำระเงินก่อน) จากนั้นแตะไปที่ “Send Money” เพื่อส่งเงิน
  2. จากนั้นป้อนตัวเลขจำนวนเงินที่ต้องการจะจ่าย ในครั้งแรก ระบบจะขอให้ผู้ใช้ลงทะเบียนบัตรเครดิตหรือบัครเดบิตกับระบบก่อน
  3. แอป Clubhouse กล่าวว่า ครีเอเตอร์จะได้รับเงินที่จ่าย 100% แม้ผู้จ่ายเงินจะถูกเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการดำเนินการของบัตรเล็กน้อย แต่จำนวนเงินที่จ่ายไปจะผ่านพาร์ทเนอร์การประมวลผลการจ่ายเงินไปถึงครีเอเตอร์แน่นอนโดยที่ Clubhouse ไม่ได้หักค่าใช้จ่ายใดๆ เลย
Clubhouse Payments

ในช่วงเริ่มต้น แนวทางของแอป Clubhouse คือการสร้างแพลตฟอร์มที่ให้ความสำคัญไปที่เหล่าครีเอเตอร์เพื่อสร้างชุมชนและฐานผู้ฟัง ต่อมาเมื่อแอปได้เติบโตและขยายตัวขึ้นเรื่อยๆ แอปจึงต้องเริ่มปรับรูปแบบธุรกิจให้สอดคล้องกับครีเอเตอร์โดยช่วยให้พวกเขาสามารถสร้างรายได้และเติบโตบนแพลตฟอร์มต่อไป

นี่ถือเป็นข่าวดีมากที่แอป Clubhouse อนุญาตให้ครีเอเตอร์สามารถสร้างรายได้บนแพลตฟอร์มและรับเงินได้โดยตรงในแอป Clubhouse มันจะยิ่งช่วยให้ชุมชนผู้ใช้งานแอป Clubhouse เติบโตขึ้นและดึงดูดให้มีผู้ใช้งานเข้ามาใช้มากขึ้นในอนาคต

ที่มา : Clubhouse