IKEA เปิดตัว เครื่องฟอกอากาศ FÖRNUFTIG ราคาถูก แถมยังดูดีมีสไตล์

IKEA เปิดตัวเครื่องฟอกอากาศ FÖRNUFTIG ที่มีราคาเบา ๆ แถมยังมาพร้อมดีไซน์ที่ดูดีมีสไตล์ ที่นอกจากจะช่วยฟอกอากาศแล้วยังใช้ตกแต่งห้องของคุณให้ดูดีได้อีกด้วย

IKEA FÖRNUFTIG มาพร้อมราคาที่ไม่แรงจนเกินไป โดยมีราคาอยู่ที่ 54.99$ (1,790 บาท) และยังมีการออกแบบที่เพรียวบาง ที่หากมองแวบแรกอาจสับสนกับลำโพง Bang & Olufsen ได้

IKEA FÖRNUFTIG Black
IKEA FÖRNUFTIG Black

ราคานี้นั้นพอ ๆ กับราคาของตัวไส้กรองของบางแบรนด์เลยทีเดียว เครื่องฟอกอากาศรุ่นนี้มีความสูง 18 นิ้ว กว้าง 12 นิ้วและลึก 4 นิ้ว มีขาสำหรับตั้งพื้น โดยมีที่จับผ้าอยู่ด้านบนเพื่อให้เคลื่อนย้ายได้ง่าย สามารถติดตั้งบนผนังได้ทั้งในแนวนอนและแนวตั้ง มีตัวเลือกทั้งหมด 2 สีคือขาวและดำ

ตัวเครื่องไม่มีการเชื่อมต่อไร้สาย การควบคุมแอประยะไกลหรือเซ็นเซอร์เพื่อปรับการตั้งค่า แต่จะมาพร้อมปุ่มปรับที่ด้านบนสำหรับจัดการพลังงานและปรับความแรงพัดลม 3 ระดับ โดยมีระดับเสียงต่ำที่สุดอยู่ที่ 28 dB สามารถใช้ในห้องนอนได้โดยไม่ส่งเสียงรบกวนคุณ

สำหรับการกรองนั้น FÖRNUFTIG มาพร้อมกับแผ่นกรองอนุภาคที่ IKEA กล่าวว่าจะดูดซับอนุภาคในอากาศที่มีขนาดเล็กได้ถึง 99.5 % ไปจนถึง PM2.5 ส่วนความเร็วพัดลมขึ้นอยู่กับขนาดห้อง เหมาะกับห้องที่มีขนาดไม่เกิน 85-105 ตารางฟุต

IKEA FÖRNUFTIG White
IKEA FÖRNUFTIG White

มีอตัวกรองก๊าซที่เพิ่มการกรองสำหรับสิ่งต่าง ๆ เช่น ฟอร์มาลและดีไฮด์ นอกจากนี้มันยังควรช่วยลดกลิ่นและควันจากการทำความเย็นได้อีกด้วย ตัวไส้กรองมีราคาอยู่ที่ 9.99$ (350 บาท) และสามารถติดตั้งควบคู่ไปกับตัวกรองอนุภาคที่มีอยู่ที่ 5.49$ (179 บาท) โดยไฟ LED ที่ด้านบนของเครื่องฟอกอากาศจะเตือนเมื่อจำเป็นต้องเปลี่ยนไส้กรอง ซึ่งบริษัทแนะนำให้เปลี่ยนทุก ๆ 6 เดือน

IKEA FÖRNUFTIG Black

เครื่องฟอกอากาศกลายเป็นอีกหนึ่งสินค้ายอดนิยม เนื่องจากเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นทั่วโลกอย่างเช่น ไฟป่าที่เพิ่มขึ้น และการให้ความสำคัญกับคุณภาพของอากาศ รวมถึงไวรัสในอากาศที่ทำให้ผู้คนตระหนักถึงสิ่งที่พวกเขาหายใจเข้าไปมากขึ้น

ที่มา slashgear