ไฮไลท์เด็ด หลังเปิดตัว HUAWEI MateBook Family 2021 อัปเกรดสเปค+เทคโนโลยีใหม่ ในวิถี New Normal

ต้อนรับฤดูกาลของปีการศึกษาใหม่ และการกลับมา Work From Home ของเหล่าวัยทำงานกันอีกครั้ง ด้วย HUAWEI MateBook Series ปี 2021 ซึ่งเป็นการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบสมาร์ทอย่างไร้รอยต่อของหัวเว่ย ที่ได้เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา

HUAWEI MateBook 14 แล็ปท็อป mid-level ประสิทธิภาพสูง ขนาด 14 นิ้ว และ HUAWEI MateBook D Series แล็ปท็อปอเนกประสงค์เหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่ ซึ่งเปิดตัวใหม่ถึง 2 รุ่นด้วยกันคือ HUAWEI MateBook D 15 และ HUAWEI MateBook D 14 แม้ว่าทั้ง 3 รุ่นที่เปิดตัวล่าสุดจะดูคุ้นๆ ตาจากปีที่แล้ว แต่มีหลายฟีเจอร์หัวเว่ยอัปเกรดมาอย่างเต็มที่ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ราบรื่นขึ้นไปอีก ด้วยการรองรับนวัตกรรมระดับโลกล่าสุดต่างๆ มากมาย

ดีไซน์ที่คงเอกลักษณ์ของ HUAWEI MateBook Family 2021 ความงามที่ยากจะละสายตา

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา หนึ่งในสิ่งที่หัวเว่ยเน้นย้ำและทำให้ HUAWEI MateBook Family โดดเด่นอย่างน่าจับตาในตลาดแล็ปท็อป คือการออกแบบตัวเครื่องอย่างประณีต เปี่ยมไปด้วยความงดงาม และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ ซึ่งให้ความใส่ใจในเรื่องของรูปลักษณ์ผลิตภัณฑ์ที่สัมพันธ์กับความคล่องตัวอยู่เสมอ โดยแล็ปท็อปที่เปิดตัวล่าสุดทั้ง HUAWEI MateBook 14, HUAWEI MateBook D 15 และ HUAWEI MateBook D 14 ต่างก็ได้รับการออกแบบหน้าจอในลักษณะของ FullView Display ซึ่งมีขอบจอบางเฉียบ ให้ประสบการณ์ภาพเสมือนราวกับกำลังชมภาพยนตร์จากจอไร้ขอบในโรง อีกทั้งยังมีบอดี้ที่บางเบาดูหรูหราด้วยดีไซน์โดยทำจากโลหะทนทาน

HUAWEI MateBook 14 มีจอความละเอียดคมชัดระดับ 2K high resolution สามารถใช้งานสะดวกสบายด้วยระบบสัมผัส Multi-touch Screen เป็นคุณสมบัติที่ดึงดูดใจผู้บริโภคที่มีใจรักในความล้ำยุคล้ำสมัย และเป็นรุ่นที่สามารถใช้ multi-gestures ในการควบคุมหน้าจอได้ด้วย เช่น การแคปหน้าจอด้วยการใช้ 3 นิ้วปัดลง นอกจากนี้ยังมีความหนาเพียง 15.9 มม. และน้ำหนัก 1.49 กิโลกรัม ทำให้มีขนาดที่บาง สวย และมีน้ำหนักที่เบา สามารถถือไปไหนมาไหนได้อย่างคล่องตัว

ขณะที่ HUAWEI MateBook D 15 ที่มาพร้อมกับดีไซน์โฉบเฉี่ยว ออกแบบให้ใช้งานได้ทุกสถานการณ์ด้วยหน้าจอที่สามารถกางได้ถึง 178 องศา และ HUAWEI MateBook D 14 ก็เหมาะกับการพกพาไปใช้งานในทุกสถานที่เพราะมีความบาง และมีน้ำหนักเบาเพียง 1.38 กิโลกรัมเท่านั้น ซึ่ง HUAWEI MateBook D Series ทั้ง 2 รุ่นนั้น มาพร้อมจอ Full HD (1920 x 1080) จึงมีความคมชัดทุกรายละเอียด บนหน้าจอ IPS แบบกันแสงสะท้อน และยังช่วยถนอมสายตาสำหรับการใช้ติดต่อกันเป็นเวลานานด้วยมาตรฐานการรับประกัน TÜV Rheinland Certified รับรองการลดแสงสีฟ้าและการลดแสงกระพริบของหน้าจอ สร้างความสุขใจ สบายตา ในการเข้าสู่ความบันเทิงในคอนเทนท์ต่างๆ เหมาะกับชีวิตที่เมื่อ Work Hard ก็ต้อง Play Harder เพื่อรักษาสมดุลของการใช้ชีวิต

Huawei MateBook Family 2021

และใน HUAWEI MateBook Family 2021 ทั้งสามรุ่น ยังคงมาพร้อมนวัตกรรม Fingerprint Power Button ระบบอ่านลายนิ้วมือ ซึ่งช่วยให้เปิดใช้งานได้อย่างรวดเร็วโดยไม่จำเป็นต้องพิมพ์รหัสปลดล็อคเครื่องให้เสียเวลา และกล้องหน้าแบบ recessed camera ซึ่งช่วยรักษาความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ได้ นับได้ว่าหัวเว่ยพร้อมที่จะรักษามาตรฐานที่ครองใจผู้ใช้คอมพิวเตอร์พกพา โดยยึดถือความต้องการและความสะดวกสบายของผู้บริโภคเป็นที่ตั้ง นับตั้งแต่ HUAWEI MateBook Series ได้รับการพัฒนาขึ้นมาเมื่อ 5 ปีที่แล้ว

ชิปเซ็ตใหม่ และฮาร์ดแวร์ภายใน ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น

หัวใจหลักของการทำงานของแล็ปท็อปนั้น แน่นอนว่าจะต้องอยู่ที่ชิปเซ็ต ซึ่งหัวเว่ยก็ได้เลือกสรรชิปเซ็ตชั้นนำมาตรฐานระดับโลกเพื่อมาเป็นขุมพลังของ HUAWEI MateBook Family โดยในครั้งนี้ หัวเว่ยได้นำ 11th Gen Intel® Core™ i5-1135G7 และ 10th Gen Intel® CoreTM i5-10210U มาใช้ขับเคลื่อน และประมวลผลให้เครื่องสามารถมอบประสบการณ์การใช้งาน และการท่องโลกดิจิทัลได้เร็ว แรง และใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดย HUAWEI MateBook 14 ที่เปิดตัวใหม่นี้จะใช้ 11th Gen Intel® Core™ i5-1135G7 และ HUAWEI MateBook D 15 นั้นวางจำหน่ายให้เลือกได้ทั้ง 2 ชิปเซ็ต ส่วน HUAWEI MateBook D 14 จะใช้ 10th Intel® CoreTM i5-10210U

สำหรับชิปเช็ต 11th Gen Intel® Core™ i5-1135G7 ซึ่งเป็นรุ่นล่าสุดของ Intel นั้น ได้รับการสรรค์สร้างขึ้นมาด้วยกระบวนการผลิตแบบ 10nm SuperFin ส่งผลให้การประมวลผลซอฟต์แวร์หน้าจอเป็นไปได้อย่างลื่นไหล ความเร็ว แรง และทันสมัยนี้รองรับการทำงานที่เปลี่ยนไปมาระหว่าง 2 โหมดได้ คือ Standard Mode และ Performance Mode สำหรับโหมดแรกนั้นมีไว้สำหรับทำงานเอกสารทั่วไป สามารถใช้โหมดนี้เพื่อรักษาพลังงานให้ทำงานได้ยาวนาน และเมื่อผู้ใช้เปิด Performance Mode ด้วยคีย์ลัด Fn+P ก็จะเข้าสู่โหมดประสิทธิภาพสูงสุดที่ทำให้สามารถตัดต่อภาพ และวิดีโอได้อย่างไม่ต้องกังวลว่าเครื่องจะร้อนหรือค้าง นอกจากนี้ ชิปเซ็ตยังทำงานร่วมกับระบบการระบายความร้อนที่ประกอบไปด้วย HUAWEI Shark Fin พัดลมที่มีใบพัดหนาและทนทาน ผสานกับท่อระบายความร้อนแบบคู่ ทำให้เวลาใช้งานหนักๆ แล็ปท็อปจะระบายความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และไม่ส่งเสียงดังรบกวนผู้ใช้และคนรอบข้าง

หน่วยความจำ RAM 16 GB เสริมความเสถียรภาพให้แล็ปท็อป

Huawei MateBook Family 2021

อีกจุดแข็งที่แล็ปท็อปใน HUAWEI MateBook Family 2021 สองรุ่นพี่ใหญ่พี่รอง คือ HUAWEI MateBook 14 และ HUAWEI MateBook D 15 ไม่ลืมที่จะให้มาด้วย คือหน่วยความจำ 16 GB แบบ Dual-channel ที่เมื่อเทียบกับแบบ Single-channel แล้วจะเพิ่มศักยภาพในประมวลผลได้รวดเร็ว และเสถียรมากขึ้น เช่น การเปิดไฟล์หลายๆ ไฟล์ในเวลาเดียวกัน แทนที่จะมีอาการค้าง หรือขึ้น Not Responding หน่วยความจำ 16GB DDR4 นี้จะเอื้อให้สามารถทำงานพร้อมกันหลายไฟล์ หลายเว็บ หลายหน้าต่างได้แบบไม่ติดขัด ข้อดีคือเป็นการประหยัดเวลาในการทำงาน ไม่จำเป็นต้องปิด หรือเปิดไฟล์สลับกันหลายรอบ นอกจากนั้นทุกรุ่นยังใช้ความจุแบบ NVMe PCle SSD ซึ่งช่วยอ่านข้อมูลได้เร็วกว่าแบบ SATA SSD ได้ถึง 5 เท่า เอื้อประโยชน์ให้สำหรับคนที่ดาวน์โหลดโปรแกรมหรือเกมใหญ่ๆ ให้ใช้งานได้โดยไม่หน่วง นอกจากเครื่องจะแรงทำงานด่วนได้ทันใจแล้ว เรื่องการใช้พลังงานก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะจากเดิมที่เป็นแล็ปท็อปชาร์จไว ใช้สาย USB Type-C 65W ที่ชาร์จร่วมกับอุปกรณ์อื่นได้แล้ว ยังสามารถเป็น Power Bank สำรองให้กับสมาร์ทโฟน หรืออุปกรณ์อื่นๆ ที่ใช้สาย Type-C ได้อีกด้วย

ทำงาน multi-tasking แบบไร้ขีดจำกัดด้วย HUAWEI Share 3.0

เมื่อกล่าวถึง 2 แบรนด์ดีเอ็นเอที่ยังเป็นข้อได้เปรียบหลักของแล็ปท็อปหัวเว่ยไปแล้ว คงจะลืมแบรนด์ดีเอ็นเอสุดท้ายซึ่งเป็นไฮไลท์ของการเปิดตัว HUAWEI MateBook Family 2021 ไปไม่ได้ ครั้งนี้หัวเว่ยได้นำจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ที่สุดของตนเอง คือฟีเจอร์การทำงานแบบ Multi-screen Collaboration ด้วยการใช้ HUAWEI Share มาอัปเกรดให้ตอบโจทย์ความต้องการมนุษย์ multi-tasking ได้ดียิ่งขึ้นไปอีก โดยนำสมาร์ทโฟนของหัวเว่ยที่ใช้ EMUI 10.1 ขึ้นไป มาแตะเข้ากับตัวเครื่องบริเวณ Touch Pad และแสดงหน้าจอสมาร์ทโฟนบนเดสก์ท็อปได้ เรียกได้ว่าเป็นนวัตกรรมเด่นที่ช่วยย่นระยะเวลาการรับ-ส่งไฟล์ระหว่างดีไวซ์ เช่น รูป เพลง หรือไฟล์งาน โดยสามารถเปิดไฟล์จากโทรศัพท์ด้วยโปรแกรมบนแล็ปท็อป และทำงานได้เลย ไม่ใช่เท่านั้น ผู้ใช้ยังสามารถใช้คีย์บอร์ดของแล็ปท็อปพิมพ์ข้อความบนสมาร์ทโฟนได้ ครั้งนี้หัวเว่ยได้ขยายความสามารถของฟีเจอร์นี้ให้รองรับการทำงานได้เพิ่มขึ้น โดยจากการแสดงจอสมาร์ทโฟนได้จอเดียว และเปิดแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนได้ทีละหนึ่งแอปฯ

Huawei MateBook Family 2021

HUAWEI Share 3.0 มอบประสบการณ์ใช้งานสมาร์ทโฟนบนเดสก์ท็อปทีเดียว 3 แอปฯ โดยผู้ใช้สามารถแตะหรือคลิกด้านบนหน้าจอที่เปิดแอปฯ ไว้ หน้าจอนั้นก็จะแยกออกมาเป็นหน้าจอที่ 2 และหน้าจอเดิมก็จะกลับสู่หน้าหลัก เพื่อที่ผู้ใช้จะสามารถเปิดแอปพลิเคชันอื่นไปพร้อมกันได้ในเวลาเดียวกัน และเมื่อแตะอีกครั้งก็จะแยกเป็นหน้าจอที่ 3 เพียงเท่านี้ผู้ใช้ก็จะสามารถประชุม อ่านเนื้อหา รวมถึงตอบแชทไปพร้อมกันได้อย่างเต็มอิ่ม

HUAWEI MateBook Family ราคา และการวางจำหน่าย

แล็ปท็อปรุ่นใหม่จาก HUAWEI พร้อมให้จับจองกันแล้ววันนี้ มีของสมนาคุณสุดพรีเมียมในช่วงพรีออเดอร์ตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน 2564 – 7 พฤษภาคม 2564

  • HUAWEI MateBook 14 สี Space Grey ชิปเซ็ต  11th Gen Intel® Core™ i5-1135G7 (ราคา 34,990 บาท) รับฟรี HUAWEI Display 23.8 จอมอนิเตอร์ และกระเป๋าใส่แล็ปท็อป HUAWEI Backpack มูลค่ารวม 5,989 บาท
  • HUAWEI MateBook D 15 สี Space Grey แบบชิปเซ็ต 11th Gen Intel® Core™ i5-1135G7 (ราคา 27,990 บาท) และแบบชิปเซ็ต 10th Gen Intel® CoreTM i5-10210U (ราคา 23,990 บาท) รวมถึง HUAWEI MateBook D 14 สี Mystic Silver ชิปเซ็ต 10th Gen Intel® CoreTM i5-10210U (ราคา 24,990 บาท) รับทันทีแท็บเล็ต HUAWEI MatePad T 8 และ กระเป๋า HUAWEI Backpack ไปเติมเต็มไลฟ์สไตล์ความคล่องตัว มูลค่ารวม 4,380 บาท

นอกจากนี้ หัวเว่ยยังให้ระยะเวลารับประกันสินค้า 2 ปี หลังจากวันซื้อ โดยหากซื้อผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม HUAWEI MateBook Family ลูกค้าสามารถรับบริการรับประกันสินค้าแบบครบวงจร เช่น รับประกันตรวจเช็คตัวเครื่องฟรี 2 ปี เปลี่ยนสินค้าคืนได้ภายใน 7 วันนับตั้งแต่วันที่ซื้อ หากพบว่ามีปัญหาการใช้งาน บริการบำรุงรักษาอุปกรณ์เสริม บริการบำรุงรักษาเครื่องเมื่อพบปัญหาในการใช้งาน โดยสามารถส่งซ่อมที่ศูนย์บริการลูกค้าของหัวเว่ยทั่วประเทศใกล้บ้านท่านหรือติดต่อคอลเซ็นเตอร์ที่หมายเลข 1800010111 สามารถติดต่อได้ทุกวันทำการ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ถึง 21.00 น. สามารถดูรายละเอียดได้ที่ https://consumer.huawei.com/th/support/warranty-policy/pc/

สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ HUAWEI MateBook Family 2021 และโปรโมชัน สามารถติดตามได้ที่ Huawei Online Store และ JD.com