Huawei เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนจอพับรุ่นใหม่ถึง 3 รุ่น พร้อมราคาที่ถูกลง

สมาร์ทโฟนแบบจอพับกลายเป็นที่นิยมในขณะนี้ และมีเพียงแค่ไม่กี่แบรนด์ที่เปิดตัว ล่าสุด Huawei มีแผนที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนจอพับรุ่นใหม่ถึง 3 รุ่นด้วยกัน โดยสมาร์ทโฟนทั้งหมเจะมาพร้อมราคาที่ถูกลง

Samsung ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนจอพับหลายรุ่นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แต่ Huawei ไม่สามารถทำแบบนั้นได้เนื่องจากข้อ จำกัดของสหรัฐอเมริกา แต่บริษัทก็ไม่ยอมถอยและกำลังเตรียมพร้อมที่จะกลับมาเปิดตัวสมาร์ทโฟนจอพับอีกครั้ง

ตามรายงานล่าสุดจาก DigiTimes เผยว่า Huawei กำลังวางแผนที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนจอพับรุ่นใหม่ 3 รุ่นในตลาด สิ่งที่น่าสนใจก็คือ มันจะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นระดับกลาง ไม่ใช่ระดับพรีเมียม

Huawei Mate X2
Huawei Mate X2

ราคาที่ถูกลงของสมาร์ทโฟนแบบพับได้ จะทำให้มันน่าสนใจยิ่งขึ้น และจะนำไปสู่ความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับสมาร์ทโฟนจอพับได้ และแบรนด์อื่น ๆ อีกมากมายก็จะหันมาปรับราคาตาม ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าในอนาคต

มีรายงานเสริมว่าความนิยมของสมาร์ทโฟนแบบพับได้ จะเพิ่มการจัดส่งจอแสดงผล AMOLED ทั่วโลกในปี 2021 จากเดิม 4.4 ล้านเครื่องต่อปี ให้กลายเป็นประมาณ 12 ล้านเครื่อง

ตอนนี้ยังไม่ทราบวันเปิดตัวที่แน่นอน สำหรับสมาร์ทโฟนพับได้รุ่นราคาประหยัดของ Huawei แต่ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายอื่นอย่างเช่น Samsung และ ASUS เองก็พร้อมที่จะเปิดตัวตัวสมาร์ทโฟนพับได้รุ่นใหม่ในปลายปีนี้เช่นกัน

ที่มา gizmochina