Hong Kong

Hong Kong ชวนเที่ยว(ทิพย์) นั่งไทม์แมชชีน ย้อนวันวาน ผ่านเว็บไซต์ City in Time

Time machine หรือการเดินทางข้ามเวลา ที่เป็นอีกธีมสำคัญที่มักปรากฎในนิยายและภาพยนตร์อยู่เสมอ Hong Kong ชวนคุณย้อนรอยเสน่ห์ครั้งวันวาน ผ่านเว็บไซต์ City in Time

ข่าวดีสำหรับคนอยากเที่ยวแถมอยาก “ท่องเวลา” ! เมื่อการท่องเที่ยวฮ่องกงขอชวนนักท่องเที่ยว(ทิพย์)ทั่วโลกมาร่วมเดินทางย้อนเวลาสู่ฮ่องกงเมื่อครั้งวันวานกับโปรเจกต์ใหม่ล่าสุด “City in Time” ที่นำเอาเทคโนโลยี Augmented Reality หรือ AR มาผสานสื่อมัลติมีเดียสุดล้ำ เนรมิตภาพเมืองฮ่องกงในอดีตแบบพาโนราม่าให้ปรากฎคู่ขนานไปกับทิวทัศน์มหานครฮ่องกงในชีวิตจริงได้อย่างไม่น่าเชื่อ แค่เพียงเข้าไปที่เว็บไซต์ cityintime.hk เราก็จะได้ท่องไปในกาลเวลาและ “เที่ยว” ฮ่องกงในสองช่วงเวลาพร้อม ๆ กันผ่านภาพถ่ายและอะนิเมชั่นน่ารัก ๆ พร้อมซาวด์เอฟเฟกต์ประกอบเรื่องราวจากฝีมือเหล่าศิลปินฮ่องกงรุ่นใหม่ ที่จะทำให้เรารู้จักประวัติศาสตร์ฮ่องกงได้ลึกซึ้งกว่าที่เคย 

สำหรับคนที่อาศัยอยู่ในฮ่องกงตอนนี้ สามารถหยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาดาวน์โหลดแอพลิเคชัน City in Time ได้ทั้งทาง Apple App Store และ Google Play แล้วสแกนสัญลักษณ์ AR บนป้ายเสาสำหรับนักท่องเที่ยวที่ติดตั้งอยู่ในสถานที่สำคัญทั่วเมือง ทั้ง 7 สถานที่ในย่านเซ็นทรัล, 6 สถานที่ในย่านจิมซาจุ่ย และอีกหลายสถานที่ที่จะตามมาอีกในอนาคต ลองถ่ายรูปเซลฟี่เพื่อแชร์โมเม้นท์สนุก ๆ สไตล์ City in Time กับเพื่อนในโซเชียลมีเดีย แถมยังได้เกร็ดความรู้ที่น่าสนใจเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาที่หลากหลายของย่านต่าง ๆ ในฮ่องกงผ่านรูปถ่ายและข้อมูลที่ปรากฎในแอพลิเคชัน

ถนนนาธาน ปัจจุบัน – ย่านชอปปิงร้านค้าและแบรนด์เนมชื่อดังของฮ่องกง

เรียกได้ว่าเป็นการโปรโมตการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่โชว์ไอเดียความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมเทคโนโลยีสมัยใหม่ได้อย่างลงตัวระหว่างที่เรากำลังรอให้สามารถเดินทางข้ามประเทศได้อีกครั้ง โปรเจกต์ดี ๆ ของการท่องเที่ยวฮ่องกงอย่าง City in Time นี้ เหมาะสำหรับช่วงเวลาปัจจุบันที่เรายังต้องดูแลสุขภาพของตัวเองและคนที่เรารักด้วยการเที่ยวออนไลน์แบบปลอดภัยแต่ก็ยังสนุกได้ครบรสตามแบบฉบับของฮ่องกง