ลือ! Hideo Kojima กำลังเจรจากับทาง Microsoft เกี่ยวกับเกมใหม่ของเขา

ข้อมูลจาก Jeff Grubb นักปล่อยข่าวหลุดและนักเขียนแห่ง VentureBeat ระบุว่าเขาได้ข้อมูลมาว่า Hideo Kojima ผู้บริหารสตูดิโอเกมชื่อดังอย่าง Kojima Productions กำลังเจรจาอยู่กับทาง Microsoft สำหรับเกมใหม่ของเขา

การที่เขาออกมาพูดเรื่องนี้เพื่อเป็นการตอบโต้ข่าวลือที่พูดกันหนาหูว่าว่าเกม Abandoned ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเร็วๆ นั้นเป็นเกมที่ทาง Kojima Productions ซุ่มพัฒนา (ที่จริงแล้ว Abandoned นั้นพัฒนาโดยทาง Blue Box Games) แถมยังเปิดเผยอีกว่าเกมนี้เป็นส่วนหนึ่งของการตลาดแบบไวรัล

หลักฐานสำคัญที่บ่งชี้ว่า Kojima ไม่ได้มีส่วนร่วมกับเกม Abandoned นั่นคือการที่ Kojima กำลังเจรจากับ Microsoft ถึงเรื่องการเผยแพร่เกมต่อไปของเขา

Jeff Grubb กล่าว

อย่างไรก็ตาม Grubb ยังไม่ฟันธงว่าการเจรจาระหว่างทั้ง 2 ฝ่ายนั้นปิดดีลไปแล้วหรือยัง แต่มั่นใจว่า Hideo Kojima จะเป็นหมากตัวสำคัญสำหรับเกมของทางฝั่ง Microsoft ในอนาคต

Hideo Kojima

แน่นอนว่าข้อมูลดังกล่าวยังเป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น ถึงแม้ข้อมูลเก่าๆ ที่ Jeff Grubb เคยหลุดมาก่อนนี้นั้นจะเชื่อถือได้ และยังไม่มีฝ่ายไหนออกมายืนยันข่าวลือดังกล่าว ในความเป็นจริง Hideo Kojima มีสายสัมพันธ์กับทาง Sony มายาวนาน ทำให้ความร่วมมือของพวกเขากับเกม Death Stranding นั้นค่อนข้างออกมาชัดเจน แต่เขาเองก็เคยเปิดตัวเกมบนแพลตฟอร์ม Xbox เช่นกันในอดีตในฐานะที่เขาเป็นฟรีเอเจนต์

ข้อมูลที่ได้จากฝั่ง Kojima Production มีแค่เพียงการบอกว่าเกมต่อไปของพวกเขาจะเปิดตัวเร็วๆ นี้

ที่มา : gamingbolt