Google Assistant Driving Mode ทยอยเปิดตัวในหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก

Google Assistant Driving Mode เปิดตัวครั้งแรกในปี 2020 ในสหรัฐอเมริกา เพื่อช่วยในการขับขี่ของผู้ใช้ และตอนนี้บริษัทกำลังขยายฟีเจอร์นี้ไปยังหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก

ก่อนหน้านี้มันมีให้บริการเป็นภาษาอังกฤษแค่ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่าผู้ใช้ Pixel 5 รายหนึ่งใน UK สามารถใช้ฟีเจอร์ดังกล่าวได้แล้ว นี่ถือเป็นสัญญาณว่าบริษัทกำลังจะเปิดตัวฟีเจอร์นี้ในต่างประเทศ

Google Assistant Driving Mode

Google Assistant Driving Mode เป็นคุณลักษณะที่ช่วยให้ผู้ใช้รถยนต์สามารถสั่งการด้วยเสียงผ่านสมาร์ทโฟน Android ไม่ว่าจะเป็นการโทรออกหรือรับสาย รวมทั้งส่งข้อความโดยใช้คำสั่งเสียง และอื่น ๆ อีกเพียบ

ฟีเจอร์นี้มาแทน Auto mode ที่เคยอยู่ในสมาร์ทโฟน Android ก่อนหน้านี้ มันได้รับการพัฒนาเพื่อความปลอดภัยในขณะขับขี่ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถทำกิจกรรมต่า งๆ ได้ด้วยคำสั่งเสียง

มันสามารถเชื่อมต่อได้กับสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 9.0 ขึ้นไป และตัวสมาร์ทโฟนต้องมี RAM ขั้นต่ำ 4 GB ตัวฟีเจอร์สามารถทำงานได้แค่บนแนวตั้งเท่านั้น คุณต้องปรับสมาร์ทโฟนให้อยู่ในแนวตั้งก่อนที่จะเปิดใช้งาน Google Assistant Driving Mode

อย่างที่เรารู้กันดีว่าการโทรขณะขับรถนั้นก่อให้เกิดอุบัติเหตุมากมาย และส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ดังนั้นฟีเจอร์ Google Assistant Driving Mode จะช่วยให้ผู้ขับขี่รับสายหรือโทรออก รวมถึงทำกิจกรรมอื่น ๆ ได้โดยไม่รบกวนการขับขี่ เราหวังว่าฟีเจอร์นี้จะรองรับในทุกประเทศทั่วโลกในอนาคต

ที่มา gizmochina