GetsuFumaDen Undying Moon

GetsuFumaDen: Undying Moon ฟุกุดะ ดาบสายลม สร้างใหม่ ลง Steam และ Nintendo Switch

Konami Digital Entertainment Limited ประกาศเปิดตัวเกมใหม่ GetsuFumaDen: Undying Moon เป็นแนวแอคชั่น Roguevania โดยจะลงใน Steam แบบ Early Access วันที่ 14 พฤษภาคม 2564 และจะเปิดตัวใน Nintendo Switch ปี 2565

สำหรับใครที่เป็นเกมเมอร์ยุคฟามิคอม อายุขึ้นหลักสาม น่าจะเคยได้ยินชื่อของเกม “ฟุกุดะ ดาบสายลม” ที่เป็นเกมแอคชั่น RPG เดินลุย ด้านข้างแบบ 2D และมีตัดฉากในดันเจี้ยนแบบ 3D ที่มีรูปแบบการเล่น ปริศนา และการพัฒนาตัวละครที่ทำให้เกมมีมิติและความท้าทาย

เกมภาคต้นแบบนั้น วางจำหน่ายเฉพาะที่ประเทศญี่ปุ่น (แต่คนไทยเราก็ได้เล่นกัน) ตั้งแต่ปี 2530 และในการทำใหม่ครั้งนี้ ทาง Konami ได้ทำงานร่วมกับสตูดิโออิสระ GuruGuru พัฒนาเกมนี้ขึ้นมาใหม่ โดยยังคงรูปแบบการเล่นเป็นฉากแบบ 2D ด้านข้าง โดยผสานสไตล์แบบ Roguevania (เกมลุยแหลกโดยที่มีการพัฒนาตัวละครได้) การเล่นเราสามารถจับคู่อาวุธได้มากมาย เพื่อให้ได้สไตล์การต่อสู้ที่หลากหลาย

การต่อสู้นั้นจะต้องใช้กลยุทธขั้นสูง ทั้งการเว้นระยะห่างจากศัตรู และการกะจังหวะโจมตีที่แม่นยำ ถือเป็นเอกลักษณ์ของศิลปะการต่อสู้ของญี่ปุ่น บอสในเกมสุดโหด และรูปแบบของด่านที่เปลี่ยนไปทุกครั้ง จะสร้างความท้าทายให้แก่ผู้เล่น และเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้พัฒนาความแข็งแกร่งของตนเพิ่มขึ้นในทุกๆ การเล่นแต่ละครั้ง

ตัวอาร์ตเวิร์คของเกม ถือว่าสวยงามมาก เป็นโลกแฟนตาซีที่มีบรรยากาศอึมครึม และลายเส้นต่างๆ เป็นเหมือนงานภู่กันศิลปะแบบญี่ปุ่นยุคดั้งเดิม

เนื้อเรื่องจะยังอ้างอิงกับภาคต้นฉบับ หลังจากช่วงเวลา 1,000 ปีแห่งความสุขสงบ ผนึกประตูสู่โลกันตร์ก็พังทลายลง จนทำให้วิญญาณอสูรร้ายระลอกใหญ่ได้รับการปลดปล่อยออกสู่โลกมนุษย์ ในช่วงเวลาที่โลกตกอยู่ในภาวะใกล้สูญสิ้นนั้นเอง Getsu Fuma จะต้องรับภาระเป็นผู้นำตระกูล และออกเดินทางสู่ขุมนรกเพื่อทำลายเหล่าอสูรร้ายให้ราบคาบ

ทาง Konami และ GuruGuru เลือกแพลตฟอร์มของ Steam แบบ Early Access เพื่อเปิดให้ผู้เล่นสามารถส่งความคิดเห็น สร้างชุมชนของการเล่นเกม เพื่อให้ตัวเกมพัฒนาให้มีคุณภาพที่ดีมากยิ่งขึ้น โดยทีมจะทำงานร่วมกับชุมชนอย่างใกล้ชิดตลอดระยะเวลาการพัฒนาตัวเกม โดยโดยจะมีทั้งการทบทวนเนื้อหาในเกม การแก้ไขข้อผิดพลาด และปรับสมดุลของเกม

สำหรับตัวเกม GetsuFumaDen: Undying Moon จะเปิดให้ซื้อผ่าน Early Access ของ Steam วันที่ 14 พฤษภาคม 2564 ในราคา 662 บาท โดยผู้เล่นนอกจากจะได้ตัวเกมแล้ว ยังจะได้ของแถมเป็นหนังสือดิจิทัลอาร์ท และซาวด์แทร็คเพลงประกอบ รวมถึงเกม GetsuFumaDen เวอร์ชั่น Famicom ที่พอร์ตมาให้เล่นบนสตรีมแถมให้อีกด้วย