Genshin Impact เวอร์ชั่น PS5 รองรับ 4K เตรียมเปิดตัว 28 เม.ย.นี้ พร้อมอัปเดต 1.5

Genshin Impact เวอร์ชัน PlayStation 5 จะเปิดตัวในวันที่ 28 เมษายนนี้ พร้อมกับการอัปเดตเวอร์ชัน 1.5 ที่มีชื่อแพทช์ว่า “Beneath the Light of Jadeite”

ตามที่ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ตัวเกมเวอร์ชั่น PlayStation 5 จะมีการรองรับความละเอียดระดับ 4K พร้อมกับมีการปรับปรุง textures ภายในเกมและปรับเวลาในการโหลดให้เร็วขึ้น และนี่คือภาพรวมของการอัปเดตเวอร์ชัน 1.5 ที่ทางบริษัทได้ออกมาโพสต์

Beneath the Light of Jadeite จะทำให้คุณได้ฝึกฝนทักษะการผจญภัยและการต่อสู้ด้วยกิจกรรมและศัตรูใหม่ ๆ ที่น่ากลัวกว่าเดิม เดินทางไปพร้อมกับ Zhongli เพื่อพบกับเพื่อนใหม่อย่าง Eula และ Yanfei และออกผจญภัยไปกับตัวละครที่คุณชื่นชอบเพื่อสร้างความทรงจำใหม่ ๆ คุณสามารถไปที่ Teyvat เพื่อตั้งค่าบ้านของคุณเองได้ด้วย

Hang Out กับตัวละครที่ชื่นชอบ พร้อม 2 ตัวละครใหม่

หากคุณชอบกิจกรรม Hang Out ที่เพิ่มมาในเวอร์ชัน 1.4 คุณจะต้องพอใจกับเวอร์ชัน 1.5 เพราะคุณจะสามารถออกไปแฮงเอาท์กับ Noelle และ Diona บาร์เทนเดอร์แมวเหมียวสุดแบ๊วของร้าน The Cat’s Tail และยังมีการเพิ่มตัวละครใหม่ 2 ตัว ได้แก่ Eula (พากย์เสียงโดย Rina Sato ในภาษาญี่ปุ่น) ผู้เป็น Spindrift Knight จาก Mondstadt และ Yanfei (พากย์เสียงโดย Yumiri Hanamori ในภาษาญี่ปุ่น) ที่ปรึกษาทางกฎหมายจาก Liyue Harbour

Genshin Impact Beneath the Light of Jadeite Yanfei
Genshin Impact Beneath the Light of Jadeite Eula

Trounce Domain และบอสใหม่

ในเวอร์ชัน 1.5 จะมีการนำเสนอ Trounce Domain และ Boss Enemy ใหม่โดยนำเสนอความท้าทายที่อันตรายมากขึ้น เพื่อรับรางวัลอันล้ำค่า

Genshin Impact Beneath the Light of Jadeite Azhdaha

Azhdaha หรือก็คือ Lord of Vishaps เป็นศัตรูที่น่ากลัวที่ถูกผนึกลึกลงไปใต้ดิน มีพลังในการปลดปล่อยการโจมตีของธาตุต่าง ๆ และสามารถเปลี่ยนสภาพแวดล้อมของสนามรบได้ เมื่อปลดล็อกแล้วคุณจะสามารถท้าทาย Trounce Domain “Beneath the Dragon-Queller” และรับรางวัลหายากประจำสัปดาห์ได้

นอกจากนี้ยังมีการค้นพบบอสตัวใหม่ใน Dragonspine Cryo Hypostasis เป็นส่วนเสริมล่าสุดของซีรีส์ Hypostasis ที่มีการนำรูปแบบการต่อสู้ที่เป็นเอกลักษณ์มาใช้ คุณจะต้องต่อสู้กับ Sheer Cold ในระหว่างการต่อสู้ด้วย

Genshin Impact Beneath the Light of Jadeite Abyss Lector

ศัตรูอีกตัวก็คือ Abyss Lector: Violet Lightning ศัตรูใหม่จาก Abyss ที่ไม่เหมือนกับ Abyss Herald ที่เปิดตัวในเวอร์ชัน 1.4 Abyss Lector ชอบที่จะใช้การโจมตีจากระยะไกลและมีทั้งพลัง Electro และ Hydro แถมยังสามารถลบพลังธาตุของผู้เล่นได้ด้วย

สร้างบ้านในฝันบนที่ดินของคุณเอง

คุณจะได้รับ Serenitea Pot จาก Madame Ping เพื่อเข้าสู่ดินแดนที่เป็นของคุณเองและสร้างบ้านในฝัน เมื่อคุณเป็นเจ้าของ Serenitea Pot คุณจะได้รับแจ้งให้เลือกรูปแบบอาณาจักรอย่าง Floating Abode, Emerald Peak และ Cool Isle โดยบ้านแต่ละหลังจะใช้อาคารสไตล์ Mondstadt หรือ Liyue ที่มีห้องและพื้นที่มากมายสำหรับการพักผ่อน

Genshin Impact Beneath the Light of Jadeite Serenitea Pot

คุณจะต้องสร้างทุกอย่างใหม่ทั้งภายในและภายนอก โดยที Tubby วิญญาณของกาน้ำชาคอยช่วยเหลือ คุณสามารถเดินทางไปรอบ ๆ Teyvat เพื่อตามหาพิมพ์เขียวของเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่ง เพื่อสะสมความไว้วางใจจาก Tubby จากนั้นมันจะมอบทรัพยากรและความช่วยเหลือให้กับคุณมากขึ้น แถมมันยังช่วยปรับเค้าโครงอาณาจักรของคุณได้อีกด้วย

เมื่อคุณวางของตกแต่งมากขึ้นพลังของ adeptal ก็จะเพิ่มขึ้น ทำให้เกิด Realm Currency มากยิ่งขึ้น คุณสามารถนำ Realm ไปแลกของได้ใน Tubby’s Realm Depot โดยการคุยกับพนักงานขาย Teapot Travelling สำหรับสินค้าล้ำค่าและทรัพยากรหายาก และคุณยังสามารถชวนเพื่อนมาเที่ยวบ้านได้ด้วย

มีการเพิ่มประสิทธิภาพภายในเกมอีก 2-3 อย่างในเวอร์ชันนี้ สามครั้งแรกที่คุณได้รับรางวัลรายสัปดาห์จาก Trounce Domains คุณจะเสียค่าใช้จ่ายเพียง 30 เรซินเท่านั้น นอกจากนี้คุณจะได้รับ EXP เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าเมื่อสำเร็จภารกิจในโหมด Co-op รวมไปถึงความท้าทายและกิจกรรมใหม่ ๆ ตามฤดูกาลที่มาพร้อมรางวัลมากมาย

ที่มา gematsu