เผยกำหนดการ งาน E3 2021 วันที่ 12 – 15 มิ.ย.นี้

งาน E3 2021 ปีนี้จะไม่เหมือนกับปีอื่น เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ผู้จัดงานตัดสินใจจัดงานในรูปแบบออนไลน์ในวันที่ 12 ถึง 15 มิถุนายนนี้แทน โดยล่าสุดได้มีการเผยกำหนดการบางส่วนของงานออกมาแล้ว

E3 2021 จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 12 ถึง 15 มิถุนายน และบรรดาบริษัทที่เข้าร่วมก็จะทำการจัดงานอีเว้นท์ของตัวเองภายในระยะเวลาดังกล่าว เรามาดูกำหนดการของงานกันเลยดีกว่า

กำหนดการ E3 2021

วันที่ 12 มิถุนายน Ubisoft Forward: 12:00 น. PT / 15.00 น. ET

เริ่มต้นกันด้วย Ubisoft Forward ที่คาดว่าจะมีการเปิดตัว Far Cry 6 อีกครั้ง และโปรเจ็กต์ใหม่สำหรับ Assassin’s Creed และ Splinter Cell ที่ใช้ VR ในการเล่น รวมไปถึงเกมกีฬาแนวผาดโผนอย่าง Riders Republic

13 มิถุนายน PC Gaming Show และ Future Games Show: ยังไม่มีกำหนดเวลา

PC Gamer และ GamesRadar จะจัดงาน PC Gaming Show และ Future Games Show ในวันที่ 13 มิถุนายน ที่คาดว่าจะมาในรูปแบบทอล์คโชว์และเน้นไปที่การเปิดตัวเกมที่หลากหลาย ที่น่าจะมีเกมอินดี้มากมายและยังมีการเปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับเกมต่าง ๆ ด้วย

มิถุนายน (ยังไม่มีการกำหนดวันและเวลา) Summer Game Fest และ Day of the Devs

Geoff Keighley ได้จัด Summer Game Fest อีกครั้งเพื่อเสนอข้อมูลและข่าวสารของเกมในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา และ Day of the Devs จาก Double Fine และ Iam8Bit จะเปิดโอกาสให้นักพัฒนาที่มีความสามารถและเป็นที่ยอมรับได้มาโชว์ผลงานเกมของพวกเขาสู่สายตาชาวโลก

E3 2021

อีเว้นท์ที่ยังไม่มีกำหนดการ

Xbox

งานของ Microsoft ในปีนี้อาจจะดูแตกต่างจากปีที่ผ่านมามาก เพราะพึ่งมีการเข้าซื้อกิจการ Bethesda ไปไม่นานนี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการเปิดตัวเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับ Bethesda ภายในงานปีนี้ รวมไปถึงเกม Halo Infinite ที่คาดว่าจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้

Nintendo

Nintendo จะจัดงาน Nintendo Direct เพื่อนำเสนอข่าวใหญ่เกี่ยวกับเกม Nintendo Switch แนวบุคคลที่หนึ่ง เนื่องจากไม่มีการอัปเดตข้อมูลเกี่ยวกับเกม Metroid Prime 4 และ Bayonetta 3 มาเป็นเวลานานแล้ว นี่อาจจะเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับการอัปเดตข้อมูลความคืบหน้าของทั้ง 2 เกม

บริษัทที่จะไม่เข้าร่วมงานในปีนี้

PlayStation และ Electronic Arts ไม่ได้อยู่ในรายชื่อของ E3 เมื่อมีการประกาศกำหนดการบางส่วน ซึ่งน่าจะเกี่ยวกับงาน State of Play ส่วนทาง EA เองก็มีการจัดงาน EA Play เป็นของตัวเองเช่นกัน

ที่มา gamespot